X

ตราด : เป่ายาสลบ จับ ‘ลิงแสม’ บุกร้านอาหารดังเมืองตราด (มีคลิป)

“ลิงแสม” บุกร้านอาหารชื่อดังจังหวัดตราด ขโมยอาหารกิน ทำลายข้าวของเสียหาย พนักงานแจ้งกู้ภัย-ปศุสัตว์ช่วยจับ สุดท้ายเจอเป่ายาสลบหมดฤทธิ์ใน 1 นาที

(15 ธันวาคม 63) สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากร้านถ้ามาตราด ร้านอาหารชื่อดังจังหวัดตราด มีลิงแสม เข้ามาขโมยอาหารในร้านกิน โดยพนักงานร้านได้ขังลิงแสมเอาไว้ภายในร้านโซนที่นั่งประทานอาหาร จึงได้ส่งอาสาชุดเดิมที่จับตัวนิ่มไปยังร้านอาหารทันที

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึง ไม่สามารถจับได้ เนื่องลิงแสมอยู่ไม่นิ่ง ไม่สามารถจับได้ด้วยอุปกรณ์ที่มีอยู่ จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตราด ให้ส่งเจ้าหน้าที่มายิงยาสลบเพื่อจับตัวลิงแสม

ซึ่งการยิงยาสลบลิงแสมตัวนี้ ทำได้ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากลิงแสมไม่อยู่นิ่ง และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เดินอุปกรณ์ยิงยาสลบแบบเป่า ทำให้ลิงแสมพยายามวิ่งหนีไปทั่วห้องเพื่อหาเอาตัวรอด แต่สุดท้ายก็ไม่พ้น เมื่อลิงแสมจนมุมหลบอยู่บนคานหลังคา

ก่อนนายศักดิ์ดา ประเดิมเนตร ผู้ช่วยเจ้าพนักงานสัตวบาล จะยิงสลบด้วยการเป่า เข้าไปบริเวณไหล่ของลิงแสม  แต่เมื่อถูกยิงแล้วลิงแสมมีอาการตกใจ วิ่งหนี พร้อมดึงเข็มยาสลบออกจากไหล่ และพยายามวิ่งหนีอีกครั้ง สุดท้ายก็ไม่รอดหมดหมดแรงเพราะฤทธิ์ยาสลบ ร่วงลงจากคาน ตกลงไปให้สวิงที่เจ้าหน้าที่รองรับเอาไว้

เมื่อจับได้แล้วเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดตราด ได้ฝากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยดูแล พร้อมรอส่งมอบลิงแสมตัวนี้ให้กับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืชพร้อมกับตัวนิ่ม

พนักงานร้านอาหาร ล่าวว่า ร้านอาหารเป็นร้านที่ติดกับป่าชายเลนและแม่น้ำตราด เมื่อก่อนยังไม่ค่อยมีลิงแสมเข้ามารบกวน แต่ระยะหลังเริ่มมีลิงแสมเข้ามาก่อกวนในร้านมากขึ้น มีทั้งขโมยอาหารกิน ทำลายข้าวของเสียหาย จนกระทั่งวันนี้พบว่าลิงแสมยังเข้ามาอีก จึงได้ประสานกู้ภัยช่วยจับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด