X

พบชาวกัมพูชา 2 คน ที่ไป จ.พระตะบอง ที่มีการแพร่ระบาดโควิด 19 มาอยู่บ่อไร่ จ.ตราด

ผู้ว่าฯตราดลงพื้นทีตรวจชายแดนไทยกัมพูชาด้าน อ.บ่อไร่ หลังพบชาวกัมพูชา 2 คน ที่ไป จ.พระตะบอง ที่มีการแพร่ระบาดโควิด 19 มาอยู่บ่อไร่ สั่งกักตัว 14 วัน

อ.บ่อไร่ จ.ตราด/เวลา 14.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2563 นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจ.ตราด ได้รับรายงานจากนายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ว่า มีชาวกัมพูชา 2 คน เดินทางกลับมาจาก อ.สำรูด จ.พระตะบอง ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และกลับมาอยู่ในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ โดยล่าสุดได้ถูกกักตัวไว้ในพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน

ทำให้นายภิญโญ ประกอบผล นำคณะของทางจังหวัดตราด พร้อมด้วยนายอำเภอบ่อไร่ พร้อมด้วยสาธารณะสุข อสม.บ่อไร่ เข้าตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนเนิน 400 บ้านมะม่วง ตำบลนนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด เพื่อติดตามสถานการณ์และเดินทางมาตรวจในพื้นที่

นายภานุวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากประเทศกัมพูชาได้เกิดการระบาดของcovid – 19 และมีชาวกัมพูชา จำนวน 2 ราย กลับมาจาก อ.สำรูด จ.พระตะบอง ซึ่งมีการระบาดของ covid-19 ได้เดินทางกลับมาอยู่อำเภอบ่อไร่ ทางผู้ใหญ่และอสม. ได้ตรวจสอบและพบว่า เดินทางมาจากจ.เสียมเรียบจริง จึงได้กักตัวเพื่อรอดูอาการ 14 วัน ตามระเบียบ

จากนั้น ผู้ว่าราชการจ.ตราดและคณะได้เข้าตรวจพื้นที่ตามจุดผ่านแดนที่ เพื่อจะไม่ให้ชาวกัมพูชาลักลอบเข้ามาตามช่องทางเนิน 400 และช่องทางธรรมชาติที่ในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ ตั้งแต่ ต.หนองบอน ถึง ต.ด่านชุมพล และขอความร่วมมือจากทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ 1 (บ่อไร่)เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด