X

ร้องทุกข์ ควายเข้าทำลายสวนผลไม้เสียหายกว่าสิบต้น แต่เจ้าของควายชดใช้เงินแค่พันเดียว

ตาวัย 71 ปี พิการขาขี่รถกว่า 30 กม. ร้องทุกข์ หลังควายเข้าทำลายสวนผลไม้เสียหายกว่าสิบต้น แต่เจ้าของควายชดใช้เงินแค่พันเดียว ทั้งที่เรียกร้องความเสียหายไป 80,000 บาท

บ่ายวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 นายเติม เสียงประเสริฐ เกษตรกรวัย 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 336 ม.2 ตำบลด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จ.ตราด เดินทางมาด้วยรถจักรยานยนต์มาจากตำบลด่านชุมพล ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร มายังศาลากลางจังหวัดตราด

ก่อนเดินสองเท้าที่สวมใส่ขาเทียมข้างหนึ่ง หอบเอกสารและภาพถ่ายความเสียหาย เพื่อร้องทุกข์และปรึกษาขอพิพาท กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด โดยมีนายชัชชัย แก้วขจร หัวหน้ากลุ่มศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด และเจ้าหน้าที่ร่วมให้คำปรึกษา

นายเติม ได้นำเอกสารจากการไกล่เกลี่ยของศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ่อไร่ ให้นายชัชชัย ได้ดูรายละเอียดทั้งหมด พบว่า กระบือของนางสมพร เข้ามาในที่ดินของนายเติม จนทำให้ผลไม้เสียหาย โดยให้นางสมพร ชดเชยเงินจำนวน 80,000 บาท แต่นางสมพร ยอมชดใช้ความเสียหาย 1,000 บาท  ทำให้นายเติม ไม่ยินยอมและขอดำเนินคดีทำเรื่องฟ้องร้องต่ออัยการต่อไป

หลังจากนายชัชชัย ทราบรายละเอียดแล้ว ได้แจ้งว่า เรื่องนี้ได้เข้าสู่การเกลี่ยไกล่ที่อำเภอบ่อไร่ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าผลการเกลี่ยไกล่นั้นไม่สามารถหาข้อยุติได้ จึงแนะนำให้นายเติม ไปแจ้งความดำเนินคดีความทางเเพ่ง ตามกระบวนการของกฎหมาย  พร้อมประสานหานักกฎหมายให้

นายเติม กล่าวว่า ปัญหานี้เกิดขึ้นมาทั้งหมด 4 ครั้งแล้ว ที่ฝูงกระบือกว่า 10 ตัว ของนางสมพร เข้ามาในพื้นที่สวนผลไม้ที่มีทั้งต้นทุเรียน ต้นกล้วยและต้นมะม่วงหิมพานต์ รวมกว่า 200 ต้น จนทำให้ต้นผลไม้เสียหายไปหลายต้น แม้ว่าจะมีการไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ก็ยังปล่อยให้กระบือเข้ามาในพื้นที่สวนของตนเอง ส่วนสาเหตุที่ตนเองไม่รับเงินชดเชยนั้น เนื่องจาก เป็นเงินชดเชยที่น้อยเกินไป เพราะต้นผลไม้นั้นใช้เวลาดูแลมาหลายปี กว่าจะเติบโต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด