X

วันแรกมาแล้วสาม ผู้ท้าชิงนายกอบจ.ตราด วิเชียร,สามารถ,ประทีป

ลงเลือกตั้งนายกอบจ.ตราดและสมาชิกคึกคัก นายกอบจ.ตราด ลงแล้ว 3 คน คาดมีเพิ่มอีก 2 ส่วนสมาชิก 24 เขต ส่อวุ่นหลังลูกทีมได้หมายเลขคนละหมายเลขกับหัวหน้า 

การสมัครลงเลือกตั้งนายกอบจ.ตราดและสมาชิกสภาอบจ.ตราด 24 เขตตราดคึกคักตั้งแต่ก่อนเปิดการลงชื่อในเวลา 08.00 น.วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด มีนายณรงค์ศักดิ์ เพชรกำจัด ผู้อำนวยการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด และเจ้าหน้าที่พร้อมการรับสมัคร ท่ามกลางประชาชนชาวตราดจำนวนกว่า 200 คน และผู้สมัครเกือบ 100 คนมาร่วม

โดยในเวลา 07.49 น.นายประทีป เลขาพันธ์ หัวหน้าทีมตราดบ้านเรา พร้อมสมาชิกเกือบ 20 คน พร้อมนายวุฒิกร โลหะคุปต์ ผู้ประสานงานพรรคพลังประชารัฐจ.ตราด เดินทางมาให้กำลังใจ และในเวลา 08.05 น.นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ หัวหน้าทีมลูกเมืองตราด พร้อมสมาชิกในอำเภอเมืองตราดและอ.คลองใหญ่ รวม 12 คน เดินทางมาลงสมัครและมีสมัครกลุ่มพัฒนาบ่อไร่ นำโดยนายเสกสรร วิรัชนีย์ เดินทางมาลงชื่อ และในเวลา 08.17 น.นายสามารถ พงษ์วัน อดีตผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์มาลงสมัครเลือกตั้ง และไม่ใช้ชื่อพรรคแต่จะขอใช้ชื่ออิสระแทน ซึ่งหลังเวลา 08.30 น.มีผู้สมัครลงนายก 3 คน และในอีก 24 เขต มีผู้สมัครที่มีคู่แข่งขัน 15 เขต มี 10 เขต

ทั้งนี้ ใน 10 เขต มีผู้สมัครหลายคนไม่ลงสมัครเนื่องจากหากลงสมัครจะได้หมายเลขไม่ตรงกับหัวหน้าทีมจึงถอนการสมัคร และไปหาผู้สมัครรายอื่นมาขั้นเพื่อให้ได้ แต่อีกหลายคนต้องเจรจากันเพื่อให้ได้หมายเลขที่ตรงกัน ทำให้มีความวุ่นวายและอาจจะยังไม่ลงในวันนี้ เช่น ในเขตอำเภอเกาะกูด ส่วนที่เจรจากันได้ก็คือ ในพื้นที่คลองใหญ่ได้ตกลงกันแล้วโดยไม่ปัญหากัน

อย่างไรก็ตาม นายสังคม นิลฉวี อดีตนายก อบต.ประณีต ยังไม่เดินทางมาสมัครในวันนี้ และอยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารการสมัครอยู่ ล่าสุดมีข่าววงในว่า จะมีอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดตราด จะเดินทางมาลงสมัครนายก อบจ.ตราด ด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้สมัครนายก อบจ.ตราดมีจำนวน 5 คน ซึ่งมากที่สุดเท่าที่มีการจัดการเชือกตั้งมาตั้งแต่ปี 2543

นายสามารถ กล่าวว่า แม้การลงเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการลงครั้งที่ 2 และลงในนามอิสระแต่มีความพร้อมในการเข้าไปบริหารงานหากได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งขอความสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนชาวตราดในการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะนายวิเชียร กล่าวว่า การลงเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสมัยที่ 5 และจะเข้าไปสานต่อนโยบายการทำงานที่ได้ดำเนินการไว้แล้วทั้งในเรื่องผู้สูงอายุ โดยเฉพาะ โรงพยาบาลผู้สูงอายุของ อบจ.ตราดใกล้แล้วเสร็จและการพัฒนาด้านศึกษาและโครงสร้างพื้นฐาน

ซึ่งในการบริหารงานมาทาง อบจ.ตราด ได้รับรางวัลความโปร่งใสและความซื่อสัตย์จนได้รับรางวัลระดับชาติจากปปช.มาแล้ว และได้รางวัลความโปร่งใสในการทำงานระดับเกรดเอด้วย รวมทั้งวันนี้อบจ.ตราดแม้จะเป็นอบจ.ขนาดเล็กแต่ไม่เคยกู้เงินใครและยังมีเงินสะสมมากถึง 400 ล้านบาทนับเป็นอบจ.ที่มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง

ส่วนนายประทีป กล่าวว่า ทีมตราดบ้านเราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอบจ.ตราด และมุ่งที่จะพัฒนาองค์การบริการส่วนจังหวัดตราดในยุทธศาสตร์ใหม่ ทั้งในเนื่องการพัฒนาการเกษตรกรรม การท่องเที่ยว และการค้าชายแดนนอกเหนือไปจากยุทธศาสตร์ 7 ด้านที่มีอยู่แล้ว จึงขอฝากพี่น้องชาวตราดเลือกทีมตราดบ้านเราและผู้สมัครในทีมตราดบ้านเราที่ลงรับสมัครด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด