X

เจ้าของแสดงตัวแล้ว ยกควายให้ทั้งสองตัว เป็นค่าซ่อมรถพร้อมถูกปรับ 400 บาท

เจ้าของควายยอมเผยตัวเจรจายกควายให้เจ้าของรถยนต์กระบะหลังชนรถเสียหาย ขณะเดียวกันถูกตำรวจปรับ  ข้อหาปล่อยสัตว์ออกมากีดขวางทางจราจรถูกปรับจำนวน 400 บาท

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีนายกฤษฎา รังษี  ขับรถยนต์กระบะชนควายแม่ลูก จนทำให้รถยนต์กระบะของตัวเองได้รับความเสียหาย และได้มีการติดตามหาเจ้าของ แต่ไม่สามารถหาเจ้าของควายได้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563  ที่ผ่านมา กระทั่งนายกฤษฎา ได้ทำการยึดควายสองแม่ลูกเอาไปเลี้ยงรอให้เจ้าของมาแสดงตัวภายใน 7 วัน หากไม่มาจะทำการขายควายดังกล่าวเพื่อนำเงินมาใช้ซ่อมรถยนต์กระบะ

ต่อมานายกฤษฎา ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เจ้าของควายคือนายบุญ ปานเงิน ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของควายและจะทำการตกลงที่ สภ.เมืองตราด โดยนัดเจรจากันในเวลา  14.00 น. วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ซึ่งนายบุญ ปานเงิน อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 5 ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด เจ้าของควาย และนายกฤษฎา รังษี ได้เดินทางมามาที่ สภ.เมืองตราดพร้อมเจรจาตกลงกันต่อหน้า ร.ต.อ.กันตภพ สักขาพรหม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด

ซึ่ง ร.ต.อ.กันตภพ ได้กล่าวกับนายบุญ ว่านายบุญนั้นทำผิดกฎหมายจะต้องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับ ฐาน ปล่อยสัตว์ไปในทางอันเป็นการกีดขวางการจราจร ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย (พรบ.จราจรทางบก 2522 มาตรา 111 เปรียบเทียบปรับตาม ม.148)

ซึ่งนายบุญ ปานเงิน ได้ทำการเสียค่าปรับให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตาม พรบ.จราจรทางบกจำนวน 400  บาท  เสร็จแล้วจึงได้เจรจาตกลงกัน ทั้งสองคนสามารถตกลงกันได้โดยนายบุญ ได้มอบควายแม่ลูกให้กับนายกฤษฎา รังษี เพื่อนำไปขายนำเงินมาซ่อมรถยนต์กระบะของตนเองต่อไป

นายบุญ  กล่าวว่า ตนมีควายที่เลี้ยงไว้รวมกว่า 10 ตัว โดยเลี้ยงที่ อ.เขาสมิงในพื้นที่อำเภอเมืองเลี้ยงที่บริเวณเกาะน้ำใสและที่บ้านเนินตาแมว ปกติควายจะอยู่ในคอก  และจะมีลูกน้องนำออกมาเลี้ยงหากินตามทุ่งนา ในวันเกิดเหตุมีฝนตกควายได้หลุดออกจากคอก จนมาเกิดเรื่อง แต่ลูกน้องก็ไม่ทราบว่ามีเหตุควายถูกรถชนจนกระทั่งมาทราบจากข่าวว่ามีรถชนควายจึงรู้ว่าเป็นควายของตนเอง  อย่างไรก็ตาม ตนเองต้องขอโทษผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้

ด้านนายกฤษฎา บอกว่า หลังจากที่ผมนำควายสองตัวไปเลี้ยงแล้ว ผมก็รู้สึกรักควายเพราะเริ่มเชื่องไม่เหมือน  วันแรกที่ควายจะไม่ยอมให้จูงหรือเข้าใกล้ ซึ่งหลังจากนี้ผมก็จะเจรจากับแม่ชีที่ติดต่อมาว่าจะรับซื้อควายสองตัวนี้ในราคาเท่าไร  ซึ่งลุงบุญบอกว่าควายสองตัวนี้ราคาต้นทุนอยู่ที่ 40,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด
8/plugin.min.js"> -->