X

เจ้าของรถตัดสินใจจับควายกลับบ้าน ไปเลี้ยงชั่วคราว 7 วัน รอเจ้าของแสดงตัว

คืบหน้าควาย 2 ตัวถูกรถชน เจ้าของรถตัดสินใจจับควายกลับบ้าน ไปเลี้ยงชั่วคราว 7 วัน ขีดเส้นตายหากไม่มีเจ้าของ ควายจะตกกับเจ้าของรถทันที ขณะผู้ใจบุญเตรียมไถ่ควายแล้ว

ความคืบหน้าควาย 2 ตัวถูกรถยนต์กระบะชนหน้าซอยมูฮาหมัดตาเฮด ถนนสายวิทยุ ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จนควายบาดเจ็บ รถยนต์เสียหาย แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของควายทั้งสองตัว แม้ว่านายกฤษฎา รังษี เจ้าของรถยนต์จะออกตามหาเจ้าของควายทั้งคืนและทั้งวันของวันนี้แล้วก็ตาม ก็ยังไม่พบเจ้าของควาย

ล่าสุดเวลา 16.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2563 นายกฤษฎา รังษี ได้จ้างผู้ชำนาญในการจับควาย เพื่อมาจับควายทั้ง 2 ตัว โดยมีค่าจ้างขนย้ายตัวละ 1,000 บาท ไปเลี้ยงไว้ที่บ้านก่อน ภายหลังร.ต.อ.กันตภพ สักขาพรหม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด ได้ทำการอายัดควายทั้งสองตัวไว้ พร้อมมอบหมายให้นายกฤษฎา เป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมแนะนำให้เลี้ยงไว้เป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าของควายมาติดต่อรับควายคืนไป พร้อมกับชดใช้ความเสียหาย แต่หากไม่มีผู้ใดแสดงตัว ให้ถือว่าควายทั้งสองตัวนี้นายกฤษฎา สามารถนำไปดำเนินการได้ทันทีตามความประสงค์


และหลังจากที่นำควายทั้งสองตัวมาไว้ที่บ้านพัก ภายในซอยในไร่ ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ได้ตรวจสอบสภาพร่างกายควายทั้งสองตัวพบว่ามีรอยบาดเจ็บถลอกทั่วร่างกาย เป็นควายเพศผู้ และควายเพศเมีย ซึ่งเพศเมียหลายคนสงสัย ว่าอยู่ระหว่างตั้งท้องหรือไม่ เนื่องจากท้องค่อนข้างโตกว่าควายเพศผู้ จากนั้นได้ประสานสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดตราด ขอความช่วยเหลือรักษาควายทั้งสองตัวในเบื้องต้นในวันพรุ่งนี้

นายบุญฤทธิ์ ติยาภักดิ์ พี่ชายนายกฤษฎา กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากผู้ใจบุญรายหนึ่ง ที่จะช่วยเหลือไถ่ชีวิตควายทั้งสอง และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับควายทั้งหมด เมื่อครบ 7 วันแล้ว จะเดินทางมารับพร้อมนำเงินมาจ่าย แต่หากมีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของก็จะปล่อยให้เจ้าของเป็นผู้รับผิดชอบเอง

ส่วนนายกฤษฎา ระบุว่า ได้ให้ช่างซ่อมรถยนต์มาตีราคาแล้ว เบื้องต้นค่าซ่อมไม่ต่ำกว่า 45,000 บาท ส่วนรถยนต์ตัวเองนั้นไม่มีประกันประเภท 1 แต่มีประกันประเภทอื่นแทน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด