X

ตราด-ลูกเรือประมงวัย 63 ปี เป็นลมหัวฟาดขอบเรือเสียชีวิต ขณะออกทำประมง

ลูกเรือประมงวัย 63 ปี เสียชีวิต ขณะออกทำประมง เพื่อนลูกเรือประมง เผยผู้เสียชีวิตขอไปทำธุระส่วนตัว แต่หายไปนาน จึงออกไปดูพบนั่งคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับขอบเรือ

อ.แหลมงอบ จ.ตราด/เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.หม่อมหลวง กษิพัฒน์ จรูญโรจน์ พนักงานสอบสวน สภ.แหลมงอบ ออกตรวจสอบและชันสูตรศพลูกเรือชาวประมง ที่เรือประมงมนตรีทวีทรัพย์สิน 9 นำกลับเข้ามาจากกลางทะเลมาขึ้นที่บริเวณท่าเทียบเรือเพื่อการประมงที่อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือเขต อ.แหลมงอบ เจ้าหน้าที่ PIPO และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมงอบยืนรออยู่

เมื่อเรือเข้าเทียบท่าพบศพผู้เสียชีวิตคือนายวินัย อินทรแหยม อายุ 63 ปี เป็นลูกเรือของเรือประมง ชาวสมุทรสงคราม นอนอยู่ด้านขวาของเรือประมง โดยมีผ้าห่มคลุมร่างกายไว้ เมื่อเรือเทียบสะพานกู้ภัยได้เคลื่อนย้าย จากเรือไว้บนสะพาน รอแพทย์และตำรวจทำการชันสูตร เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตมีบาดแผลบริเวณปลายคาง เลือดไหลออกปากและจมูก

ต่อมา พ.ต.อ.สมชาย มีสวัสดิ์ ผกก.สภ.แหลมงอบได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมตรวจสอบและได้สอบถาม คนงานที่อยู่บนเรือที่เล่าว่า เรือประมงออกไปทำประมงอยู่กลางทะเล เมื่อตอน 8.00 น. หลังจากที่ทุกคนทานอาหารกันเสร็จแล้ว นายวินัย ได้บอกว่าปวดท้องได้เดินออกไปเพื่อหาที่ขับถ่าย และหายไปนาน จึงได้ออกไปตามหา ก็พบนายวินัย นั่งคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ด้านข้างเรือ

นายคำรณ ลุตตรักษ์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยไต๋เรือ ได้เล่าว่า เมื่อเช้าคนตายได้บอกว่าจะออกไปถ่าย และหายไปนาน 30 นาที คนงานด้วยกันเห็นว่าหายไปนานจึงออกไปดูก็พบนายวินัยนั่งก้มหน้าลงเหมือนหมอบจึงได้เข้าไปดูพบมีเลือดไหลกองอยู่ตรงที่นายวินัยนั่ง และเมื่อนำตัวลงมาก็พบว่านายวินัยเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและนำศพกลับเข้ามายังฝั่ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายวินัยน่าจะมีโรคประจำตัวและเมื่อเดินออกมาเกิดเป็นลมล้มลง และบริเวณคางน่าจะฟาดกับขอบเรือประมงจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งต้องรอให้แพทย์ได้ระบุถึงสาเหตุที่แท้จริงในการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด