X

ญาติร่วมส่งพลทหารขึ้นรถเข้าค่ายทหารทั้งน้ำตา เผยทั้งกลัว ทั้งภูมิใจ

สัสดีจังหวัดตราด จัดพิธีส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 3/2561 ขณะที่ญาติร่วมส่งพลทหารขึ้นรถรับราชการทั้งน้ำตา เผยทั้งกลัว ทั้งภูมิใจรับใช้ชาติ

วันที่ 1 พ.ย. 2561  นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 3/2561 ซึ่งสำนักงานสัสดีจังหวัดตราด จัดขึ้นโดยมีนาวาเอกไพฑูรย์ เพ็ญต่าย รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตราด นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ ปลัดจังหวัดตราด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในการจัดพิธีครั้งนี้ รวมทั้งญาติทหารใหม่เข้าร่วม บริเวณศาลา 100 ปีตราดรำลึก หน้าศาลากลางจังหวัดตราด

พันเอก สมศักดิ์ ใจปลอด สัสดีจังหวัดตราด กล่าวว่า ตามที่จังหวัดตราด โดยสำนักงานสัสดีจังหวัดตราด ได้ดำเนินกรรมวิธีการขึ้นทะเบียนทหารกองประจำการ ให้แก่ทหารกองเกินที่กำหนดตัว ให้เข้ารับราชการทหารกองประจำการ แผนกทหารเรือของอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดตราด ในผลัดที่ 3 ประจำปี 2561 จำนวนทั้งสิ้น 84 นาย ประกอบกับทางกองทัพมีนโยบายให้มีการจัดกิจกรรมต้อนรับครอบครัวและญาติของทหารใหม่ เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน สร้างความเชื่อมั่นกับครอบครัวและญาติทหาร ให้รับทราบต่อสภาพความเป็นอยู่และระบบการฝึกทหารใหม่ ของกองทัพ โดยเฉพาะประเด็นปัญหาการบาดเจ็บหรือการสูญเสียชีวิตระหว่างการฝึก สิทธิสวัสดิการต่าง ๆ ของทหารใหม่ ที่จะได้รับระหว่างเป็นทหาร จึงได้มีการจัดพิธีส่งทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทหารใหม่ทุกนาย

นายวันเฉลิม กองแก้ว พลทหาร กล่าวว่า ตนเองเป็นคนหนึ่งที่ตัดสินใจเข้ารับราชการทหาร โดยผ่านการสมัคร ซึ่งรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รับใช้ชาติ โดยทางครอบครัวเองสนับสนุนเต็มที่ในเรื่องนี้ และหากชอบการเป็นทหารก็ให้สมัครเข้ารับราชการแบบเต็มตัว ส่วนเรื่องที่พลทหารใหม่ที่เข้าไปในค่ายทหารแล้วถูกทำร้ายร่างกายนั้น ส่วนตัวตัวเองไม่กลัวในเรื่องนี้ และอยากฝากถึงรุ่นน้องรุ่นหลัง ๆ ที่จะเข้าการเกณฑ์ในปีต่อ  ๆ ไป  การเป็นทหารเป็นเรื่องที่ดี ได้รับใช้ชาติ ได้ความรู้ใหม่ ๆ ที่สามารถนำมาใช้ในสังคมช่วยเหลือคนได้อีก

ด้านนางกาหลง กองแก้ว อายุ 55 ปี แม่พลทหารวันเฉลิม เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ลูกชายบอกว่าตัวเองว่าถ้าโตแล้วจะสมัครทหารและบวชให้แม่ แต่การสมัครทหารส่วนตัวรู้ลึกกังวลและกลัวลูกจะไปลำบาก แต่ด้วยความที่ลูกชายมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่รับราชการทหาร จึงทำได้เพียงอวยพรให้ลูกปลอดภัย โชคดี และวันนี้ตนเองและครอบครัวเดินทางมาส่งลูกชายขึ้นรถ รู้สึกตื้นตัน ภูมิใจที่ลูกได้รับใช้ชาติตามความตั้งใจของลูกชาย

ส่วนนางปรีดา จุลศีล กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ลูกชายได้รับใช้ชาติ เพราะการรับใช้ชาติได้อะไรหลาย ๆ อย่าง ฝึกความอดทน ฝึกความมีระเบียบวินัย ส่วนเรื่องข่าวที่มีพลทหารถูกทำร้ายกายในค่ายทหารนั้นส่วนตัวไม่รู้สึกกลัวแต่ใด อยากให้ลูกชายแข็งแกร่งและอดทนมากกว่า ซึ่งเช้ามืดวันนี้ก่อนจะมาขึ้นรถลูกชายก็เข้าโรงพยาบาลกะทันหัน จากอาการแน่นจุกเสียดและหายใจไม่ออก แต่ก็หายทันเข้ารับใช้ชาติได้วันนี้

ขณะที่นางสมจิต ปิดทอง กล่าวทั้งน้ำว่า ครอบครัวตัวเองมีลูกเพียงคนเดียว ก็คือ ลูกชาย ที่จับใบแดงต้องเข้ารับราชการทหาร ซึ่งตนเองรู้สึกกลัว กังวลและเสียใจ ไม่อยากให้ลูกชายเป็นทหาร กลัวจะถูกทำร้ายเหมือนที่เป็นข่าว  เพราะลูกชายเป็นคนอารมณ์ร้อน โมโหง่าย กลัวจะไปทะเลาะกับเจ้านาย และได้สอนลูกชายก่อนเข้ารับราชการให้อดทนมากที่สุด ในการใช้ชีวิตในค่ายทหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด