X

น้าป๋องขายใส้ ใส้กรอกสายแดนซ์ สุดแฮปปี้งาน หลังชีวิตล้มเหลวมาตลอด

น้าป๋องขายใส้ ใส้กรอกสายแดนซ์ สุดแฮปปี้งานขายใส้กรอก หลังชีวิตล้มเหลวมาตลอด

น้าป๋องขายใส้ ชื่อนี้ ชาวตราดหลายคน คุ้นเคยกับใส้กรอก ของนายมัฐนนท์ ถอดรูป อายุ 44 ปี ที่มีมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร แหวกแนวการขายในยุคเก่า ๆ ที่มีแต่ควันลอยออกจากเตา ที่เกิดจากการย่างใส้กรอก แต่สำหรับน้าป๋อง ไม่มีแค่ควัน แต่มีเสียงเพลงลอยตามควันออกมาด้วย และไม่ใช่เพลงธรรมดาทั่วไป แต่เป็นเพลงแดนซ์สุดมันส์ ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

น้าป๋อง กล่าวถึงชีวิตของตัวเองในอดีต เคยทำงานมาหลาย ๆ อาชีพ แต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ ทั้งทำรับเหมา เปิดร้านขายจักรยาน ขายของอื่น ๆ และล้มเหลวมาตลอด แต่สุดท้ายค้นพบว่าตนเองมีความสุขกับอาชีพขายใส้กรอกมากที่สุด เพราะได้ยินลูกค้าหลาย ๆ ช่วงอายุ ได้พูดคุย ได้เล่าเรื่อง เหมือนพี่น้องกันเอง

ซึ่งน้าป๋องมีคติประจำใจ เตือนไว้เสมอว่า คนเราถ้าทำอะไรแล้ว ขอทำให้สู้ให้สุด ๆ แล้วมันจะอยู่ได้ และที่สำคัญต้องทำให้สิ่งที่เราชอบเรารักด้วยถึงจะประสบความสำเร็จ

วันนี้น้าป๋องขายใส้ ขี่รถสามล้อพ่วงข้าง แบกอุปกรณ์ทำมาหากิน ขายไส้กรอกมาแล้วกว่า 5 ปี แต่สิ่งที่แปลกไปจากรถขายใส้กรอกเจ้าอื่น ๆ นั้นคือ เสียงเพลง ที่น้าป๋องตั้งติดเครื่องเล่นซีดี ติดตั้งลำโพงมากับรถด้วย พร้อมเปิดเพลงแดนซ์จังหวะมันส์ ๆ ตลอดการขายในช่วงกลางคืน เป็นจุดเด่น จุดขาย ที่ไม่เหมือนใคร ขี่รถไปทางไปจะได้ยินเพลงแดนซ์มาก่อน

น้าป๋องขายใส้
นายมัฐนนท์ ถอดรูป เจ้าของใส้กรอกแดนซ์

“เพลงแดนซ์ เป็นเพลงที่สร้างอารมณ์ สร้างความสนุก กระตุ้นให้ลูกค้าหรือคนหลาย ๆคน ที่กำลังทำงานในช่วงกลางคืน หรือกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังนั่งดื่ม เท่านั้น และตนเองจะขายใส้กรอกในช่วงกลางคืนเท่านั้น จะตะเวนขี่รถขายไปเรื่อย ๆ ที่มีคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่น หรือ ร้านอาหารกลางคืน แต่สิ่งสำคัญที่มากกว่าเสียงเพลงนั้น คือ รสชาติความอร่อยของใส้กรอกนั้นเอง” น้าป๋องกล่าว

ในแต่ละวันน้าป๋องไม่เคยคาดหวังจะขายใส้กรอกได้มากน้อยแค่ไหน ได้วันละ 3,000 บาท โดยประมาณ แต่การออกมาขายไส้กรอก ได้เจอลูกค้า ได้เจอผู้คน เป็นที่สุดชอบ สนุกสนานกับงานที่ได้ขี่รถกินลม ขายใส้กรอกไปด้วย แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ขายใส้กรอกให้ดีที่สุด

นั้นคือ ชีวิตที่มีความสุขของผู้ชายคนหนึ่งกับอาชีพที่สุจริต ที่ไม่ได้สร้างเงินเป็นกอบเป็นกำ ให้น้าป๋องขายใส้ แต่ที่สร้างความสุขมากกว่าเงิน นั้นคือ ความสุขที่ได้ทำงานที่ตัวเองชอบกับแนวทางที่ตัวเองทำ ทั้งสร้างความสุขให้ตัวเองและคนรอบข้าง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
กุ้งแห้ง สินค้าขึ้นชื่นจากกลุ่มแปรรูปอาหารทะเลฯบ้านแหลมหิน
หมูปิ้ง ข้าวเหนียว สูตรดั้งเดิมกว่า 30 ปี ของป้าจุ๊ก คลองมะขาม ขายไม้ละ 2 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด