X

แสนตุ้งน้ำระบายไม่ทันไหลท่วมบ้าน ร้านอาหารนับสิบ ขายไม่ได้ยอมขาดทุน

ตราดฝนตกหนัก แสนตุ้งน้ำระบายไม่ทันไหลท่วมบ้าน ร้านอาหารนับสิบ ขายไม่ได้ยอมขาดทุน วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข หลังท่วมสองครั้งในรอบ 4 วัน ลูกค้าต้องนั่งกินทั้ง ๆ น้ำท่วมร้าน

ช่วงเย็นของวันนี้(23 กันยายน 2563) เกิดฝนตกหนักพื้นที่จังหวัดตราด โดยเฉพาะตำบลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่มีฝนตกหนักลงมาเพียง 30 นาที จนส่งผลให้การระบายน้ำช่วงบริเวณตั้งแต่แยกโพธิ์กิจ ไปจนถึงสะพานคลองแสนตุ้ง มีน้ำเอ่อท่วมผิวการจราจร 1-2 ช่องทาง ถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองตราด ยาวกว่า 600 เมตร

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เขตเขาสมิง ได้นำรถเปิดไฟฉุกเฉินพร้อมอำนวยสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากจุดที่เกิดน้ำท่วมนั้นเป็นถนนสายสำคัญที่มุ่งสู่เข้าตัวเมืองตราด ขณะที่บ้านเรือน อาคารพาณิชย์ ร้านอาหาร ที่อยู่ริมถนน ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อล้นจากท่อระบายน้ำไหลเข้าท่วม มีความสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านบางรายต้องนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อให้น้ำไหลเข้าตัวบ้านหรือร้านค้า

ขณะที่ร้านกลิ่นขจร บุฟเฟ่หมูกระทะ เป็นร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด มีน้ำไหลเข้าท่วมทั้งร้านตั้งตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เพิ่งเปิดร้านมาได้เพียง 2 ชั่วโมง และมีลูกค้าเริ่มมารับประทานอาหารกันแล้ว ทำให้ลูกค้าหลายโต๊ะที่กำลังนั่งอยู่ต้องนั่งทานอาหารทั้งๆ ที่น้ำท่วม รวมไปถึงรถลูกค้าที่จอดไว้หน้าร้านก็ถูกน้ำท่วมสูงประมาณครึ่งล้อ

นายถนอมพงษ์ กลิ่นขจร เจ้าของร้าน กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเป็นปัญหามานานแล้ว แต่ยังไม่มีการแก้ไขอย่างจริงจัง เมื่อมีฝนตกหนัก น้ำจะระบายไม่ทัน ไหลเข้าท่วมเหมือนที่เห็น เมื่อปีที่แล้วน้ำก็ไหลท่วมร้าน จากพายุโพดุล ปีนี้เมื่อวันอาทิตย์ ก็มีน้ำท่วมอีกจากพายุโนอึล

เว้นไปอีกแค่ 2 วัน เจอฝนที่ตกหนักลงมาซ้ำอีก จากน้ำที่ค้างท่ออยู่ระบายไม่ทัน น้ำก็เอ่อล้นท่อออกมา สร้างความเสียหายให้กับร้านตัวเองเป็นอย่างมาก ต้องขาดทุนหลายหมื่นบาท จากค่าแรงที่ต้องจ่ายลูกน้อง ค่าวัถตุดิบ ของอาหาร ที่ขายไม่ได้ ส่วนแนวทางการแก้ไขนั้นอยากให้ขยายท่อระบายให้ใหญ่กว่านี้ เพื่อให้น้ำระบายได้ดีกว่านี้ เพราะท่อเดิมเล็กมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด