X

ตราด-ฤทธิ์โนอึลยังไม่หมด ตำบลท่ากุ่มเจอน้ำท่วมทิ้งทวนพายุ

ฤทธิ์โนอึลยังไม่หมด ตำบลท่ากุ่มเจอน้ำท่วมทิ้งทวนพายุ หลังฝนตกหนักทั้งคืนทั่วจังหวัดตราด น้ำป่าเอ่อล้นคลองท่ากุ่มไหลท่วมพื้นที่ต่ำ

สถานการณ์ฝนตกหนักในจ.ตราดหลังอิทธิพลของพายุโนอึลที่แม้จะลดระดับความรุนแรงลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้วในวันที่ 19 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุดในเช้าวันที่ 20 กันยายน 2563 บ้านเรือนในหมู่ 6 บ้านคลองขัด ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราดน้ำป่าจากเขาบรรทัดได้ไหลลงมายังคลองขัด และคลองท่ากุ่มตั้งแต่กลางดึก จนถึงช่วงเช้า

ทำให้บ้านเรือน 10 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ต่ำ ความสูงประมาณ 50-100 ซม.ชาวบ้านหลายบ้านต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าบ้าน ขณะที่ถนนและสะพานหลายแห่งถูกน้ำท่วมหลายแห่ง ส่วนพืชสวนและพื้นที่ทางการเกษตรกรรมโดยเฉพาะปาล์มได้รับความเสียหายเก็บผลไม่ได้เพราะผลเน่า ทั้งนี้ระดับน้ำในคลองหลายแห่งมีระดับเพิ่มขึ้น

ในช่วงสายวันนี้ (20 กันยายน 2463) นายชูรัตน์ กุมภะ นายกอบต.ท่ากุ่ม เดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ท่ากุ่มและพบว่าพื้นที่น้ำท่วมบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือน แต่เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เดิม ซึ่งเคยท่วมมาแล้วทุกปี โดยแนวโน้มในช่วงบ่ายอาจจะมีฝนตกลงมาอีกเนื่องจากเมฆฝนยังปกคลุมพื้นที่อยู่ ซึ่งอบต.ท่ากุ่มเตรียมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์และเครื่องจักรเตรียมพร้อมเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้ว

ชาวบ้าน 2 คน กล่าวว่า ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน และน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่ตอนเช้ามืด และมีระดับสูงขึ้นเรื่องและเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ 5-6 หลังคาเรือน มีความสูงประมาณ 50-100 ซม.ต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าบ้าน ส่วนพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะต้นปาล์มที่เก็บผลขายได้ทุกวันๆละ 3 ตันไม่สามารถเก็บขายได้อีกเพราะเมื่อน้ำท่วมผลเน่าเสียหายไป ซึ่งขณะนี้ได้ยกทรัพย์สินขึ้นที่สูงเนื่องจากอาจจะมีน้ำเพิ่มขึ้นอีก เพราะฝนยังไม่หยุดตก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด