X

พายุโนอึลยังส่งผลกระทบ เรือโดยสารเกาะกูด เกาะหมากหยุดเดินเรือ หวั่นเกิดอันตราย

พายุโนอึลยังส่งผลกระทบ เรือโดยสารเกาะกูด เกาะหมากหยุดเดินเรือ หวั่นเกิดอันตราย ขณะนักท่องเที่ยวติดค้างเกาะกูดและเดินทางไปเกาะกูดไม่ได้นับร้อยชีวิต

จ.ตราด/หลังจากพายุโนอึลได้พัดผ่านมายังประเทศไทย และมีอิทธิพลต่อคลื่นลมแรง และฝนตกในภาคตะวันออกและใน จ.ตราด ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เช้าวันนี้ ที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด มีคลื่นลมแรงและมีคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง อย่างต่อเนื่องมีความสูงกว่า 2 เมตร ทำให้เรือโดยสารที่จะเดินทางไปเกาะกูด และเกาะหมากในช่วงเวลา 11.00 น.,เวลา 12.00 .และเวลา 13.00 น.ต้องหยุดการเดินเรือไปอำเภอเกาะกูด และเกาะหมาก เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายในการเดินเรือได้

รวมทั้งในเวลา 09.00 น.เรือโดยสารจะเดินทางจากอ.เกาะกูด มายังฝั่ง จ.ตราด ก็ไม่สามารถเดินทางกลับมาได้ ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวเกาะกูดกว่า 100 คน เดินทางมา จ.ตราด ไม่ได้ ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุงเทพและต่างจังหวัดได้นั่งรออยู่ที่บริเวณที่จองตั๋วของแต่ละเรือโดยสาร 3 แห่งซึ่งรออยู่จำนวน 50-60 คน

นางสาววีรยา ปานทองศิริ หัวหน้าฝ่ายต้อนรับ บริษัท บุญศิริ จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจหยุดการเดินเรือโดยสารไปเกาะกูด ตามคำแนะนำของเจ้าท่าตราด เนื่องจากคลื่นชายฝั่งมีความรุนแรง และกลางทะเลจะมีความรุนแรงมากกว่านี้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่เรือโดยสารยังสามารถเดินทางไปได้

สำหรับส่วนผู้โดยสารที่ยังติดค้างอยู่ที่เกาะกูดได้ประสานงานแล้วว่าจะอยู่เกาะกูดต่อไป ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะไปเกาะกูดวันนี้ บางส่วนขอรอดูสถานการณ์ในช่วงบ่าย แต่หากเดินทางไม่ได้ก็จะคืนเงินค่าโดยสารและเดินทางกลับไปยังกรุงเทพต่อไป

ส่วนนายประภากร กุลมานุช เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า ผิดหวังมากที่ไม่สามารถเดินทางไปเกาะกูดได้ในวันนี้ เพราะได้จองห้องพัก และใช้โครงการไทยเที่ยวไทยที่รัฐบาลสนับสนุน ซึ่งกว่าจะจัดเวลาได้ก็ใช้เวลานาน อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถเดินทางได้ในวันนี้ก็จะเที่ยวในตัวเมืองตราดก่อนแล้วพรุ่งนี้หากสถานการณ์ดีขึ้นก็จะเดินทางไปพร้อมกับเพื่อน 4 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด