X

ตราดเจอหางพายุโนอึล เกาะช้างใต้น้ำป่าหลากเสียหาย 2 หมู่บ้าน

ตราดเจอหางพายุโนอึล เกาะช้างใต้น้ำป่าหลากเสียหาย 2 หมู่บ้าน จนท.ระดมกำลังช่วยเหลือ ขณะที่รองเทศมนตรีเกาะช้าง เผยน้ำในคลองสำคัญเริ่มเปลี่ยนสี อุทยานฯสั่งปิด 2 น้ำตกแล้ว

สถานการณ์พายุโนอึล ในพื้นที่จังหวัดตราด ในวันนี้(18 กันยายน 2563) ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดภาคตะวันออกที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนอึล โดยตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เกาะช้าง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน ในตำบลเกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด

โดยเบื้องต้นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือหมู่บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ น้ำป่าเอ่อล้นคลองสลักเพชร หลังมีฝนตกลงมาต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไหลเข้าท่วมวัดสลักเพชร และบ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือน

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกาะช้างใต้  เจ้าหน้าที่อำเภอเกาะช้าง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง อาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด กลุ่ม trash hero  เกาะช้าง ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ค้นย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและช่วยกันทำความสะอาดหลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก

ขณะที่อีกฝั่งของเกาะช้าง ที่ตำบลเกาะช้าง นายธีรศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้าง รายงานสภาพน้ำในคลองสำคัญ ๆ ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากได้ โดยคอลงหาดทรายแดง มีน้ำลงมาก คลองธารมะยม น้ำในคลองเริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำแดง คลองสน-คลองพลูปริมาณน้ำยังไม่สูงมากนั้น ขณะที่น้ำตกสองแห่ง คือ น้ำตกคลองพลู น้ำตกธารมะยม อุทานสั่งปิดห้ามนักท่องเที่ยวเข้าแล้ว ส่วนการเดินทางไปมาระหว่างเกาะช้างและฝั่ง ยังคงเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี่ได้ตามปกติ

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาราธรภัยจังหวัดตราด รายงานสถานการณ์ล่าสุดเมื่อ 11.30น. หมู่ 2 บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ มีประชาชนได้รับผลกระทบ 4 ครัวเรือน ได้อพยพไปอยู่ศูนย์พักพิงเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้  ส่วนหมู่ 5 บ้านสลักเพชรเหนือ เบื้องต้นมีผู้ได้รับผลกระทบ 10 หลังคาเรือน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด