X

ตราด-เรือประมงรีบเข้าฝั่งหลังเจอพายุ แต่สุดท้ายไม่รอดเรืออับปางกลางทะเล

เรือประมงรีบเข้าฝั่งหลังเจอพายุ แต่สุดท้ายไม่รอดเรืออับปางกลางทะเล กู้ภัยตราดรับแจ้งระดมกำลังทั้งชาวบ้านและอาสาช่วยเหลือรอดชีวิต ส่วนเรือถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่. 7 กันยายน 2563. นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ. นายก อบต.ไม้รูด. ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด. ได้รับแจ้งจากนายสำอางค์ นิ่มมาก อายุ 58 ปี ที่ 9/2 ม.6 ตำบลไม้รูด อ.คลองใหญ่ ลูกบ้านและเป็นชาวประมงพื้นบ้านว่าเรือประมงของตนเองชื่อเรือชัชวาล เป็นเรืออวนลากขนาด 11 เมตร. ได้ล่มและจมลงที่บริเวณชายหาดทับทิม ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 2 กม.

หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ รวมทั้ง หน่วยราชการ เช่น ชุดควบคุมทหารพรานนายกโยธินที่ 3 บ้านเขาล้าน. ตำรวจตู้ยามแหลมกลัด ตำรวจ ท่าเลื่อน รวมทั่งแจ้งให้นายวีระฉัตร ละสีกุล เจ้าท่าตราดให้ทราบ

จากนั้นได้ประสานกับนายสำอางค์ จนทราบว่านายสำอางค์กำลังเก็บสิ่งของขึ้นที่บริเวณหาดทับทิม จึงได้เดินทางมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย รวมทั้งส่วนราชการเข้าไปยังหาดทับทิบ

พบว่านายสำอางได้เก็บทรัพย์สินที่เป็นถังน้ำแข็งขนาดใหญ่จำนวน 2-3 ลูกขึ้นมาวางไว้บนชายหาดแล้ว ส่วนเรือนั้นยังล่มจมอยู่ในทะเล และมีถังน้ำแข็งอีก 1 ลูกลอยอยู่ในทะเล ส่วนอวนที่นำออกไปวางได้มัดติดไว้กับเรือที่จม

นายสำอาง เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังจะทำการวางอวน แต่พบว่ามีคลื่นลมแรงมาก จึงเปลี่ยนใจนำเรือกลับเข้าฝั่ง แต่เนื่องจากคลื่นลมแรงได้ซัดน้ำทะเลเข้าเรือ ระบบปั๊มน้ำออกจากเรือไม่ทันจึงทำให้เรือล่มและจมลงดังกล่าว

ทั้งนี้มีการแจ้งข่าวคลาดเคลื่อนระบุว่า มีเรือประมงพร้อมลูกเรือประมง 12 คนลอยคออยู่กลางทะเลรอความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายทาง ปภ.ตราด แจ้งยืนยันว่า มีชาวประมงเพียงคนเดียว แต่ผู้ที่เข้าไปช่วยมี 12 คน สร้างความแตกตื่น และทำให้สื่อมวลชน และส่วนราชการลงไปตรวจสอบจำนวนหลายหน่วยงาน ล่าสุดกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ 8 นายกำลังเร่งกู้เรือประมงที่อยู่บริเวณหน้าโขดหินหาดทับทิมแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด