X

ตราด-คนร้ายย่ามใจบุกงัดตู้บริจาคศาลเจ้าแม่กวนอิม รอบที่ 3 ได้เงินราว 2 พันบาท

คนร้ายย่ามใจบุกงัดตู้บริจาคศาลเจ้าแม่กวนอิม รอบที่ 3 ได้เงินราว 2 พันบาท ชาวบ้านสุดทน แจ้งตำรวจตามหาคนร้าย หลังปล่อยผ่านมา 2 ครั้ง ไม่เอาเรื่อง
เวลา 12.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ตราด ได้รับแจ้งจากนางสาวธันยนันท ใจดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด มีคนร้ายงัดตู้บริจาคเงินศาลเจ้าแม่กวนอิม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ

เมื่อตำรวจไปถึงพบผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ จากนั้นได้ชี้จุดที่คนร้ายงัดตู้บริจาค ซึ่งเป็นห้องเก็บของที่มีประตูเหล็กปิดและล็อกเอาไว้ ซึ่งพบว่าตู้บริจาคหยุดออกจากฐานเสาตกอยู่กับพื้น ตู้บริจาคยังคงล็อกกุญแจเอาไว้ มีรอยถูกงัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้ชาวบ้านเทเงินที่เหลือในตู้ออก เพราะต้องนำตู้บริจาคมอบให้ตำรวจพิสูจน์ลายนิ้วหาตัวคนร้ายต่อไป ส่วนเงินในตู้บริจาคที่ยังเหลืออยู่ มีเพียงเหรียญ 10 เหรียญ 5 และเหรียญบาท เท่านั้น รวมเป็นเงิน 148 บาท เบื้องต้นชาวบ้านคาดว่า คนร้ายขโมยเงินไปได้ประมาณ 2,000 บาท

นายประยูร จันธรรม ชาวบ้านรายหนึ่งในหมู่บ้าน กล่าวว่า  ศาลเจ้าแม่กวนอิม ก่อตั้งมานานกว่า 10 ปีแล้ว และเป็นที่เคารพนับถือบูชาของชาวบ้านภายในหมู่บ้านรวมไปถึงประชาชนจากนอกพื้นที่ ซึ่งทางศาลเจ้ากวนอิม จะตั้งตู้รับบริจาคไว้ภายในศาลเจ้า เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าธูป-เทียน

แต่ระยะหลัง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามางัดขโมยเงินไปแล้ว 2 ครั้ง ทางชาวบ้านหลายคนเห็นว่าคงไม่ต้องถึงขั้นแจ้งความ กระทั่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ถูกขโมย ชาวบ้านจึงคุยกับผู้ใหญ่บ้าน แจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามหาคนร้ายต่อไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มากกกว่า

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด