X

ตราด-ไฟไหม้ห้องพักโรงงาน เด็ก คนโตขนของมีค่าหนีไฟหนีจ้าละหวั่น

ไฟไหม้ห้องพักคนงานโรงงานปลาป่น เสียหาย 5 ห้อง เด็ก คนโต ขนของทรัพย์สินมีค่าหนีไฟหนีจ้าละหวั่น รถน้ำ 3 คัน ระดมสกัดเพลิงที่โหมไหม้รุนแรง

เวลา 6.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2563 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานภายในโรงงานแสงเจริญ ปลาป่น ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังเกิดเหตุ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ และรถดับจากเทศบาลเมืองตราด ส่งรถน้ำไปยังที่เกิดเหตุทันที โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด สนับสนุนที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้ห้องพักไม้คนงานจำนวน 5 ห้อง อย่างรุนแรง ห่างจากจุดเก็บโรงเก็บไม้ประมาณ 50 เมตร ซึ่งระหว่างที่รอรถดับเพลิงมีคนงานกำลังเร่งขนทรัพย์สินมีค่าออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งตักน้ำในถังสาดใส่ก่อเพลิง แต่ก็ไม่ทำให้เพลิงนั้นสงบลงได้ เมื่อรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองตราด 2 คัน อบต.วังกระแจะ 1 คัน เดินทางมาถึง ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นางสาวดวงหทัย อินธิสาร อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนตราษตระการคุณ ที่กำลังแต่งตัวในบ้านพักที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงระหว่างเกิดเหตุตนเองกำลังอาบน้ำแต่งตัว เพื่อเตรียมไปโรงเรียนตามปกติ แต่เมื่อออกมาจากห้อง ก็พบว่า ไฟกำลังลุกไหม้บ้านพักที่อยู่ข้างหลัง ทำให้ตนเองและคนในครอบครัว เร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกจากบ้านเป็นการอย่างเร่งด่วน

ขณะที่นายสิริพันธ์ นวลดี อายุ 23 ปี คนงานโรงงาน กล่าวว่า ตนเองไม่รู้ว่าไฟมาจากห้องไหน  แต่คาดว่าน่าจะมาจากจะไหม้จากห้องริมสุดฝั่งติดกำแพงโรงงาน ซึ่งตรงนี้มีห้องพักทั้งหมด 5 ห้อง ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด เนื่องจากสภาพห้องพักเป็นไม้ ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

จากนั้น ร้อยเวร สภ.เมืองตราด เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้น เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ หรือ เกิดจากความประมาทของคนงานหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอการสืบสวนอีกครั้ง รวมทั้งมูลค่าความเสียหายทั้งหมดทั้ง ต้องรอทางโรงงานเป็นผู้ประเมินความเสียหาย เนื่องจากไม่ได้มีเพียงห้องพักที่ถูกไฟไหม้เท่านั้น ยังมีหลังคาโรงงาน อุปกรณ์ทำงานอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกไฟไหม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด