X

ตราด-บ้านไม้อายุกว่า 50 ปี เสาหักทรุดลงน้ำ ตู้เสื้อทับร่างคุณปู่วัย 83 ปี

บ้านไม้อายุกว่า 50 ปี เสาหักทรุดลงน้ำ ตู้เสื้อทับร่างคุณปู่วัย 83 ปี ลูกชายช่วยทันหวิดจมน้ำ ลูกเผยบอกให้พ่อย้ายบ้าน แต่พ่อไม่ยอม

เวลา 22.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน มีบ้านไม้ทรุดตัวจมลงไปในน้ำ ใกล้เคียงกับสำนักงานเทศบาลตำบลน้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังรับแจ้งแล้วได้ส่งกำลังอาสากู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานไปยังสถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เลขที่ 164 ม.3 บ้านน้ำเชี่ยว ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด  ทรุดจมน้ำลงไปเกือบครึ่งหลัง สภาพตัวบ้านเอียงจมลงไปในน้ำที่มีความลึกประมาณ 1-2 เมตร เบื้องต้นตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากมีสภาพเก่ามาก ส่วนนายพร สุฉายา อายุ 83 ปี เจ้าของบ้าน ได้บาดเจ็บตามร่างกายและจุกหน้าอก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตราดในเวลาต่อมา

นายอำพล สุฉายา อายุ 53 ปี ลูกชายนายพร กล่าวว่า บ้านหลังนี้มีอายุมากกว่า 50 ปี แล้ว ซึ่งเป็นบ้านไม้ที่พ่อได้สร้างขึ้นบริเวณริมป่าชายเลนที่มีน้ำท่วมถึง มีการปรับปรุงต่อเติมเสาบ้านมาโดยตลอด และการก่อเติมนั้นไม่ได้ตามหลักความถูกต้อง

ซึ่งปัจจุบันบ้านหลังนี้มีเพียงพ่ออยู่อาศัยคนเดียว ส่วนตนเองนอนบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีอะไรผิดปกติ อยู่ ๆ บ้านก็ทรุดลงจมน้ำลงมาทั้งหลัง ตนเองจึงรีบเข้ามาดู ก็พบว่าพ่อถูกตู้เสื้อผ้าทับ จึงรีบช่วยเหลือพ่อออกมาได้อย่างปลอดภัย

นายอำพร ยังกล่าวอีกว่า ได้บอกให้พ่อย้ายบ้านไปอยู่กับลูก เนื่องจากสภาพบ้านนั้นทรุดโทรมมากแต่พ่อก็ไม่ยอม เพราะเป็นห่วงบ้าน ซึ่งเมื่อคืนนี้มีก็มีลมพายุแรงพัดมา ตนเองก็เสียวบ้านจะพังทั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ นายอำพล และพ่อ จะเข้ามาตรวจสอบบ้านอีกครั้ง เพื่อนำทรัพย์สินที่มีค่าออกจากบ้าน ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับบ้านนั้น จะต้องรอการตัดสินใจอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด