X

ตราด-คลื่นลมแรงประมงพื้นบ้าน-พาณิชย์กว่า 300 ลำ หยุดออกทำประมง

คลื่นลมแรงเรือประมงพื้นบ้านและพาณิชย์กว่า 300 ลำหยุดออกทำประมง เผยรออีก 2-3 วัน เจ้าท่าตราดเตือนคลื่นแรงงดออกจากฝั่ง

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด/ที่ท่าเรือประมงในอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด 3-4 ท่าเรือ ในวันนี้(3 สิงหาคม 2563)กว่า 300 ลำต้องหยุดออกทำประมงเป็นวันที่ 2 หลังเกิดคลื่นลมแรงในพื้นที่อ่าวไทย และไม่สามารถออกทำประมงได้

โดยที่ท่าเรือบ้านศาลเจ้า ต.หาดเล็ก เรือประมงพื้นบ้านกว่า 50 ลำ ต้องหยุดทำประมงไปโดยปริยาย เนื่องจากเป็นเรือประมงขนาดเล็ก และหากินตามแนวชายฝั่ง โดยการวางอวยลอยปลา กุ้งและปู โดยนายเพียโร  สังข์ทอง ชาวประมงหาดศาลเจ้า บอกว่า คลื่นทะเลมีความรุนแรงทำให้เรือประมงวางอวยลอยออกไปทำประมงไม่ได้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 แล้ว ซึ่งต้องรออีก 2-3 วันหรือเลยวันที่ 6 สิงหาคม 2563 ไปแล้วคลื่นจึงสงบ

ส่วนที่ท่าเรือกัลปังหา และท่าเรือชลาลัย ต.หาดเล็ก มีเรือประมงพาณิชย์ขนาดใหญ่กว่า 100 ลำ ต้องจอดเรือเพื่อรอให้คลื่นสงบ เพราะในช่วง 2 วันที่ผ่านมามีคลื่นลมแรงมากในทะเลหน้าเกาะกูด ทำให้ไม่สามารถทำประมงได้ส่งผลให้ไต๋เรือต้องสั่งให้ลูกเรือทำการซ่อมแซมอวนและเครื่องมือทำประมงเพื่อรอคลื่นให้สงบ

ส่วนที่ท่าเรือบ้านคลองมะขาม ต.หาดเล็ก ที่เป็นเรือประมงพื้นบ้านต้องจอดเรือรอคลื่นลมสงบ ซึ่งมีจำนวนกว่า 200 ลำ นายฉลอง บุญรอด ชาวประมงพื้นบ้านคลองมะขาม บอกว่า ต้องหยุดทำประมงไปก่อน รอให้คลื่นลมสงบก่อนซึ่งยังไม่รู้ว่าจะออกได้เมื่อไรจึงน่าจะออกทำประมงได้ ซึ่งมรสุมลูกนี้เป็นลูกแรกที่เข้ามายังฝั่งอ่าวไทย

นายวิระฉัตร ลีละกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าเขต 6 สาขาตราด กล่าวว่า ระยะนี้ทะเลจ.ตราดมีคลื่นลมแรง ไปจนถึงวันที่ 6 สิงหาคม ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการเดินเรือทราบแล้ว ซึ่งหากยังรุนแรงอยู่จะงดให้เรือโดยสารออกจากฝั่ง ซึ่งเมื่องบ่ายวานนนร้มีเรือสปรดโป๊ทจากเกาะหมากไม่สามารถเดินทางมาฝั่งอ.แหลมงอบได้เพราะคลื่นลมแรง แต่เมื่อรอให้คลื่นสงบจึงเดินทางมาได้ ในช่วงเย็น

ซึ่งการเดินทางจากเกาะหมากมีอันตรายหากมีคลื่นสูงเพราะใช้เรือสปีดโป๊ท ส่วนเรื่องที่มีการร้องเรียนเรื่องเรือประมงที่อ่าวสับปะรดมาจอดหลบคลื่นลมและขวางการเดินเรือเฟอร์รี่นั้น ได้แจ้งให้เรือประมงหลบหลีกแล้ว และได้ให้เรือเฟอร์รี่ได้หลบหลีกด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเพราะเรือประมงก็จำเป็นต้องหลบคลื่นลมด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด