X

ตราด-เจอหางพายุซินลากู บ้านเกือบ 100 หลังคาเรือน ถูกแรงลมพัดกลางดึก

ตราดเจอหางพายุซินลากู บ้านเกือบ 100 หลังคาเรือน ใน 2 อำเภอ ถูกแรงลมพัดกลางดึก ขณะที่เกาะช้าง ต้นไม้ใหญ่ทับเสาไฟฟ้าโค่น 3 ตัน จนท.เร่งช่วยเหลือ รถสัญจรไม่ได้ชั่วคราว

ตั้งแต่เช้าวันนี้ (3 สิงหาคม 2563) นายประดิษฐ์ คุ้มชนม์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมกลัด พร้อมเจ้าหน้าที่ อบต.แหลมกลัด ผู้ใหญ่บ้าน และอาสากู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ออกสำรวจความเสียหายจากพายุลมแรงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนในตำบลแหลมกลัดได้รับความเสียหายแล้วประมาณ 30 หลังคาเรือน

ที่นากุ้งนายวรกิจ วิจิตรสมบัติ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 ม.7 บ้านคลองพุ ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด พายุพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับขวางทางเข้าออก โดยเจ้าหน้าที่อบต.แหลมกลัดและอาสากู้ภัยช่วยกันตัดไม้ออกจากถนน ขณะที่ขนำริมบ่อกุ้งถูกแรงพัดลมล้มเสียหายทั้งหลัง ซึ่งนายวรกิจ บอกว่า ช่วงเวลาที่จะจับกุ้งตนเองจะมานอนพักอาศัยอยู่ขนำหลังนี้ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา กลับไปนอนที่บ้าน เพราะการจับกุ้งเสร็จสิ้นแล้วตั้งแต่วันศุกร์ โชคดีที่ไม่ได้นอนพักอยู่ในขนำหลังนี้ช่วงเกิดเหตุ ส่วนความเสียหายนั้นประมาณ 40,000-50,000 บาท

ส่วนที่บ้านเลขที่ 47/2 ม.7 ต.แหลมกลัด ของนางวัชรี ชะวาลา อายุ 43 ปี ถูกแรงลมพัดหลังคาบ้านและผนังบ้านเสียหายเช่นกันแต่ไม่มากนัก นางวัชรี กล่าวว่า พายุมาตั้งแต่ช่วงตี 1 หลังคาบ้านเสียหาย ตนเองและลูกต้องตื่นมากลางดึกช่วยกันซ่อมแซมหลังคาไม่ให้น้ำฝนเข้าบ้าน โดยที่ไม่มีใครได้นอนอีกเลยตั้งแต่นั้นมา เพราะกลัวจะมีพายุเข้ามาอีก

และที่บ้านนนายอำไพ หอยสงข์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 346/1 ม.8 ต.แหลมกลัด ต้นไม้หอมทับบ้านหลังคาบ้าน แต่เสียหายไม่มานัก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอบต.แหลมกลัด เข้าช่วยเหลือตัดไม้หอมออกจากหลังคาบ้านให้กับนายอำไพ

ขณะที่ความเสียหายในพื้นที่ 10 หมู่บ้าน ตำบลแหลมกลัดนั้น ถูกอิทธิพลจากพายุซินลากู บ้านเรือนเสียหายราว 30 หลังคาเรือน ใน 9 หมู่บ้าน ยกเว้นหมู่ 9 เท่านั้น ที่ไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด รายงานบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุ เบื้องต้น ที่ตำบลอ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ประมาณ 30 หลังคาเรือน ตำบลแหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด ประมาณ 30 หลังคาเรือน ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ ประมาณ 20 หลังคาเรือน ซึ่งทั้งหมดยังสำรวจไม่ครบ คาดว่าจะมีบ้านประชาชนได้รับความเสียหายเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนที่อำเภอเกาะช้าง สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด รายงานสถานการณ์ล่าสุด เวลา 10.30 น. มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าทั้งหมด 3 ต้น เส้นทางไปบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้าง รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ชั่วคราว ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เจ้าหน้าที่อุทยานเกาะช้างและกู้ภัยสว่างฯ กำลังช่วยแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด