X

ตราด-เวลาทองรถติด!! แม่ค้าตั้งร้านขายอาหารให้นักท่องเที่ยวรอลงเรือกลับ

เวลาทองรถติด!! แม่ค้าตั้งร้านริมถนน ขายน้ำ ขายข้าวโพดปิ้ง ให้นักท่องเที่ยวจอดรถลงเรือกลับ ทำรายได้งามไม่ต่ำกว่า 1,500-2,000 บาท

ในช่วงวันหยุดยาวในแต่ครั้งละ อ.เกาะช้าง จ.ตราด เป็นหนึ่งสถานที่ปลายทางของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก และหนึ่งปัญหาที่ส่งผลตามมานั้นคือ ปัญหาการจราจรบนเกาะ โดยเฉพาะช่วงวันเดินทางกลับจากเกาะช้าง รถจำนวนมากกว่า 1,000 คัน จะต้องจอดเป็นแถวยาว 1-2 กิโลเมตร เพื่อรอลงเรือนานกว่า 2-3 ชั่วโมง แต่ปัญหานี้ กลับกลายเป็นโอกาสของพ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ออกมาตั้งร้านริมทางขายน้ำ ขายอาหาร บางรายทำข่าวกล่องออกมาขาย ทำรายได้มากกว่า 1,500-2,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว

นางพิศมัย พูลเกษม หนึ่งในแม่ค้าที่ตั้งร้านข้าวโพดปิ้ง ข้าวเหนียวหมูย่าง และน้ำอัดลม หลังศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง เพื่อขายให้กับนักท่องเที่ยว ที่จอดรถต่อแถวรอลงเรือท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสับปะรด ตั้งแต่เช้า เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่พ่อค้าแม่ค้าทุกคนต้องฉวยโอกาสให้ได้มากที่สุดในช่วงที่มีนักท่องเที่ยว เพราะช่วงโควิด-19 ระบาดในประเทศ เกาะช้างเองก็ไม่มีนักท่องเที่ยวลงมาเที่ยวเลย ช่วงนั้นก็อาศัยขายข้าวโพด  ข้าวเหนียวหมูย่าง ตามตลาดนัดให้กับชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้น มีรายได้แค่ 700-800 บาทครั้งเท่านั้น

“หลังจากที่เปิดการท่องเที่ยวหลังโควิดแล้ว ตนเองสามารถทำรายได้จากการตั้งร้านขายอาหารริมถนนในช่วงที่นักท่องเที่ยวจอดรถรอลงเรือได้มากถึงวันละ 1,500-2,000 บาท เลยทีเดียว ซึ่งใช้เวลาเพียง 4-6 ชั่วโมง ของที่นำมาขายก็หมด และหากวันไหนขายดีวันนั้นทำรายได้มากถึง 3,000 บาท และหากเทียบกับช่วงปกติที่ไม่มีโควิด ในเดือนกรกฎาคมจะเป็นเดือนที่ไม่มีนักท่องเที่ยว เพราะเป็นช่วงโลซีซั่นของเกาะช้าง”  นางพิสมัย กล่าว

อย่างก็ไรตาม ยังมีพ่อค้า แม่ค้า บางราย ที่นำข้าวกล่องอาหารตามสั่ง นำน้ำเปล่า น้ำอัด เดินขายตามรถนักท่องเที่ยว ที่จอดรอลงเรือเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด