X

ตราด-ธ.กรุงเทพมอบอาคารเรียนหลังใหม่(ธนาคารกรุงเทพ 31) ให้โรงเรียนบ้านดงกลาง

ธนาคารกรุงเทพ ส่งมอบและเปิดอาคารเรียน โรงเรียนแห่งที่ 31 ให้โรงเรียนบ้านดงกลาง เดินหน้าหนุนโอกาสการศึกษาต่อเนื่อง – ยั่งยืน

อ.เขาสมิง จ.ตราด/เช้าวันนี้ (20 ก.ค. 63) – ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ นายอภิชาต รมยะรูป ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่และเลขานุการบริษัท จัดกิจกรรมส่งมอบและเปิดอาคารเรียน โรงเรียนบ้านดงกลาง (ธนาคารกรุงเทพ 31) เป็นอาคารเรียนขนาด 2 ชั้น 4 ห้องเรียน

ซึ่งธนาคารได้สนับสนุนงบประมาณสำหรับการก่อสร้างอาคาร รวมถึงการต่อเติมปรับปรุงตัวอาคารและส่วนอื่น ๆ ในบริเวณโรงเรียน เช่น รั้วและป้ายโรงเรียน ปูกระเบื้องพื้นอาคาร ต่อเติมห้องสุขา ก่อสร้างถนนเข้าโรงเรียน ถนนหน้าอาคารเรียน ปรับปรุงสนามกีฬา

ทั้งยังได้มอบพัสดุครุภัณฑ์และอุปกรณ์กีฬาเพิ่มเติม รวมมูลค่าเงินสนับสนุนทั้งหมดกว่า 5,700,000 บาท บาท โดยมี หัวหน้าหน่วยราชการจังหวัดตราด ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต. พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายธนะชัย อุปริรัตน์ รองศึกษาธิการจังหวัดตราด ดร. ลัดดา ท่าพริก รักษาการ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด นางอรทัย อัชฌานุเคราะห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงกลาง (ธนาคารกรุงเทพ 31) ตลอดจนข้าราชการผู้แทนจากหน่วยงานรัฐ และประชาชนในพื้นที่ให้เกียรติร่วมในพิธี

การส่งมอบอาคารเรียนดังกล่าว ถือเป็นโรงเรียนแห่งที่ 31 ใน “โครงการจัดสร้างโรงเรียนธนาคารกรุงเทพในชนบท” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยสามารถเข้าถึงการศึกษาและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์บุคลากรที่มีคุณภาพสู่สังคมไทยในระยะยาวต่อไป นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ธนาคารกรุงเทพได้มอบให้แก่สังคม

เพื่อสนับสนุนส่งเสริมโอกาสทางด้านการศึกษาแก่เยาวชนในต่างจังหวัดตามปณิธานที่วางไว้ ตลอดระยะเวลา 45 ปีนับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการในปี 2518 ธนาคารได้มอบอาคารเรียนให้แก่โรงเรียนต่างๆ ไปแล้ว 31 แห่ง ใน 30 จังหวัดทั่วประเทศ และมีนักเรียนที่ได้รับประโยชน์จากโรงเรียนเหล่านี้ปีละกว่า 10,000 คน โดยธนาคารได้สนับสนุนงบประมาณการลงทุนไปแล้วทั้งสิ้นประมาณกว่า 40 ล้านบาท

ธนาคารกรุงเทพ ริเริ่มโครงการฯ ด้วยเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนในชนบท โดยการจัดให้มีอาคารสถานที่และสภาพแวดล้อมในโรงเรียนที่สะดวก ปลอดภัยและเอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ เพื่อให้เยาวชนในชนบทมีความพร้อมที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับสากล นอกจากนี้ ธนาคารยังคาดหวังให้โรงเรียนที่ธนาคารอุปการะ เป็นเสมือนสะพานที่เชื่อมโยงสายสัมพันธ์และการเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันระหว่างธนาคารกับชุมชนที่แน่นแฟ้นและยั่งยืนตลอดไป

สำหรับ โรงเรียนบ้านดงกลาง ตั้งอยู่อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2506 หรือ 57 ปีที่แล้ว โดยมีจุดเริ่มต้นจากความร่วมแรงร่วมใจของคนในท้องถิ่น ที่มีผู้บริจาคที่ดินให้ และผู้นำชุมชนพร้อมด้วยชาวบ้านช่วยกันหาวัสดุมาก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราว ต่อมาในปี 2514 รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณสำหรับสร้างอาคารถาวร

กระทั่งในปี 2518 อาคารเรียนถูกฟ้าผ่าและเพลิงไหม้เสียหาย แต่ชาวบ้านก็ช่วยกันสร้างโรงเรียนขึ้นใหม่บนที่ดินผืนใหม่ ขนาด 20 ไร่ ที่เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดมัชฌิมวันบริจาคให้ ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงเรียน ณ ปัจจุบัน

ปัจจุบัน เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 246 คน มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 14 คน มีเขตบริการครอบคลุม 3 หมู่บ้านของ ตำบลเขาสมิง และตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด