X

ตราด-เรียกร้องหาคนลงมือทำร้ายสุนัขพันธุ์ไทยจนตาย พบมีรอยถูกแทง

จ่าเอกสถานีวิทยุเชื่อมโยงตราด เรียกร้องหาคนลงมือทำร้ายสุนัขพันธุ์ไทยจนตาย พบถูกของมีคมแทงใต้คาง ไม้ทุบหัว ก่อนนำร่างมาทิ้งหน้าสถานี

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากจ่าเอกปราโมทย์ จ.อ.ปราโมทย์ สมพรหมทิพย์ พนักงานวิทยุ สถานีวิทยุเชื่อมโยงตราด ให้ช่วยนำเสนอเรื่องราวของ สุนัขเพศผู้พันธุ์ไทย ชื่อ “หมี” อายุ 8 ปี หลังถูกทำร้ายจนตายเมื่อเช้ามืดวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อให้สังคมได้รับรู้และช่วยกันตามหาผู้ที่ทำร้ายสุนัขจนตาย

โดยผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สถานีวิทยุเชื่อมโยงตราด  ถนนสมานมิตร ต.บางพระ (หลังจวนผู้ว่า) อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกิดเหตุ ซึ่งจ่าเอกปราโมทย์ เปิดเผยว่า เจ้าหมี เป็นสุนัขที่ทางสถานี เลี้ยงเอาไว้นานแล้ว โดยมีเจ้าซ่าอีก 1 ตัว เป็นเพื่อนเล่นกัน และไม่มีพฤติกรรมดุร้ายแต่อย่างใด โดยปกติแล้วทั้ง 2 ตัว จะอาศัยอยู่ภายในบริเวณสถานีเป็นส่วนใหญ่ เพราะเป็นพื้นที่โล่งกว้าง นาน ๆ ที ก็จะปล่อยออกไปนอกรั้วบ้างเป็นบางครั้ง และทุกคืนทั้งสองตัวก็จะเข้ามานอนอยู่บริเวณภายในสถานี”

 

“แต่ปรากฏว่า เช้าวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 มีเพื่อนบ้านบอกว่า มีสุนัขนอนตายอยู่หน้าประตูทางเข้าสถานี เพื่อเดินออกไปดูก็พบว่า กลายเป็นเจ้าหมีที่นอนตายจมกองเลือดอยู่ เมื่อตรวจสอบตามร่างกาย มีร่องรอยบาดเจ็บที่ใต้คางคล้ายกับถูกของมีคมแทง หน้ายุบ ฟันหัก ซึ่งดูจากบาดแผลแล้วเชื่อว่ามีคนทำร้ายจนตาย มากกว่าที่จะถูกรถชนหรือรถเหยียบ เนื่องจากบริเวณนี้เป็นถนนซอย ไม่น่าจะมีใครขับรถเร็วแน่นอน” จ.อ.ปราโมทย์ กล่าว

ซึ่ง จ.อ.ปราโมทย์ คาดว่า ในช่วงที่เกิดเหตุนั้น จะอยู่ช่วงเวลาประมาณ ตี 3-6 โมงเช้า ของวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ก่อนหน้านี้ช่วงเที่ยงคืน ยังเห็นเจ้าหมีนอนอยู่ในสถานีอยู่ ซึ่งเจ้าหมีอาจจะมุดรั้วออกไปจากทางอื่นไปข้างนอกสถานี กระทั่งเกิดเหตุเศร้าขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองก็พยายามสอบถามเพื่อนบ้าน ว่ามีใครเห็นการณ์หรือได้ยินเสียงร้องของเจ้าหมีหรือไม่ แต่ก็ไม่มีใครเห็นหรือได้ยิน

รวมไปถึงเดินหาไม้หรืออาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่อาจจะทิ้งอยู่ริมทาง ซึ่งตอนนี้ก็ยังหาไม่เจอ และคาดว่าเจ้าหมี อาจจะถูกทำร้ายจากที่อื่นแล้วนำร่างมาทิ้งไว้ที่หน้าสถานี ซึ่งอยากเรียกร้องให้กับผู้ที่ทำร้ายให้ออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ ไม่ควรที่จะทำร้ายสัตว์จนถึงแก่ความตายแบบนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด