X

ตราด-เปิดใจเจ้าของสุนัขสองฝ่าย ยอมรับเป็นเรื่องหมา หมา แต่ต้องเป็นคดีความ

เปิดใจเจ้าของสุนัขสองฝ่าย ยอมรับเป็นเรื่องหมา หมา เพราะมีปัญหามานาน แต่หลังมีคลิปสุนัข 3 ตัว รุมกัดจนชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เจ้าของสุนัขพิการรับไม่ได้เตรียมแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเจ้าของสุนัข 3 ตัว เผย ไม่ได้จูงไปกัด แต่สุนัขหลุดจากรั้ว ขณะเปิดประตูบ้านเอารถจอด

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Bong Toi Borisut นำคลิปเหตุการณ์สุนัข 3 ตัว รุมกัดสุนัขพิการ จนได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าร้านกาแฟคอฟฟี่โค ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด มาโพสต์ลงโซเซียล เมื่อวานนี้นั้น  จนทำให้ชาวเน็ตจำนวนมาก เกิดความไม่พอใจต่อเจ้าของสุนัข 3 ตัวที่รุมกัด จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำในเรื่องนี้

เช้าวันนี้(16 กรกฎาคม 2563) ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านเจ้าของสุนัข 3 ตัว พบว่า บ้านพักเป็นบ้านเดี่ยวมีรั้วรอบล้อม ที่อยู่ติดกับร้านกาแฟมีเพียงถนนซอยเป็นทางแบ่งสองฝั่งบ้านและร้านกาแฟ โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าของสุนัข พร้อมกับสุนัขอีก 2 ตัว ที่เดินตามเจ้าของมา ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จเกี่ยวกับที่เกิดขึ้นทั้งหมด และไม่ยินยอมเปิดเผยชื่อต่อสื่อมวลชน

โดยเจ้าของสุนัข 3 ตัว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ได้จูงสุนัขทั้ง 3 ตัว ไปรุมกัดหมาพิการ แต่เกิดจากสุนัขหลุดออกจากบ้าน หลังจากเปิดรั้วประตูบ้าน เพื่อนำรถเข้าไปจอดที่บ้าน และเข้าไปรุมกัดหมาพิการ หลังเกิดเหตุตนเองพยายามเข้าไปห้ามแล้ว และแยกสุนัขอีกตัวที่ล่ามโซ่ไว้ออกมาแล้วพาเข้าบ้านไป ซึ่งยอมรับสุนัขที่ล่ามโซ่ไว้นั้นเป็นสุนัจดุ ส่วนอีก 2 ตัวไม่ดุ แต่หากปิดบ้านก็จะปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้เดินเล่นอยู่ภายในตัวบ้าน


“ส่วนปัญหาเรื่องสุนัขนั้น เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว ก่อนที่สุนัขร้านกาแฟจะพิการ สุนัขร้านกาแฟ ไม่มีการควบคุมหรือเลี้ยงในพื้นที่จำกัด แบบที่ตนเองเลี้ยง และสุนัขร้านกาแฟ มักจะมาตะกุยรั้วหน้าบ้าน เห่าหอนในช่วงกลางคืนเป็นประจำจนตนเองนอนไม่ได้ หรือบางครั้งก็หลุดเข้ามากัดสุนัขของตนเองเหมือนกัน กระทั่งสุนัขร้านกาแฟประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์จนพิการ เมื่อหลายเดือนก่อน ก็ทำให้เห็นการณ์นั้นสงบลง ซึ่งตนเองมองว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของหมา” เจ้าของสุนัข 3 ตัว กล่าว

ด้านนางสาวอนงค์นาฎ สุขหลาย เจ้าของร้านกาแฟคอฟฟี่โค เปิดเผยว่า เจ้าเสือเป็นสุนัขเป็นเพศ ที่เลี้ยงไว้นานหลายปีแล้ว หลังจากที่เจ้าเสือล้มป่วยแล้วเจ้าของเดิมไม่สามารถช่วยรักษาได้ ตนเองจึงพาไปรักษาจนหายดี ปรากฏว่าเจ้าเสือไม่ยอมกลับไปอยู่กับเจ้าของเดิม แต่กลับมาอยู่ที่ร้านแทน มีลูกน้องช่วยกันเลี้ยงและให้อาหารกิน โดยแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของร้านไว้ ให้เจ้าเสือได้นอนเป็นที่เป็นทาง ส่วนพฤติกรรมของเจ้าเสือนั้น เป็นสุนัขที่ไม่ดุร้าย จะเข้าหาทุกคน แต่จะไม่ชอบคนที่มีอาการคล้ายคนเมา ก็จะส่งเสียงเห่าไล่ กระทั่งเจ้าเสือก็ถูกรถชนจนพิการครึ่งท่อนล่าง ตนเองก็พยายามช่วยรักษาและฟื้นฟูมาตลอด

“ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้นั้น ตนเองทราบจากลูกน้องที่ร้านว่าเจ้าเสือถูกสุนัขรุมกัด ตนเองไม่กล้าเปิดคลิปดูด้วยซ้ำ เพราะรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดเหตุ เพราะก่อนหน้าที่ทางเจ้าของสุนัข 3 ตัว ก็มาบอกให้ช่วยควบคุมดูแลสุนัขให้ดี ไม่ให้ออกมาวุ่นวาย ตนเองก็รับปากและหาโซ่มาล่ามเจ้าเสือตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่ก็เกิดเรื่องนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งตนเองและหุ้นส่วนร้านอีก 1 คน จะเดินทางไปแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสุนัข 3 ตัว ในวันพรุ่งนี้” นางสาวอนงค์นาฎ กล่าว

ด้านนางสาวสกาวรัตน์ ดีหลาย พนักงานร้านกาแฟคอฟฟี่โค กล่าวว่า สุนัขที่เข้ามารุมกัดเจ้าเสือ จะมีทั้งหมด 3 ตัว 1 ตัวจะดุ เจ้าของจะล่ามในบ้าน ส่วนอีก 2 ตัว ไม่ได้ล่าม เมื่อเจ้าเสือเดินกลับเข้ามาที่ร้าน ก็เห็นเจ้าของสุนัข 3 ตัว จูงเข้ามาหาเจ้าเสือแล้วก็ได้ยินว่าเสียงเจ้าของสุนัข พูดว่า “กัดเลย” ตามที่เห็นในคลิป ซึ่งเจ้าของสุนัขจูงมากัด ไม่ใช่เป็นการหลุดจากบ้านมากัดเจ้าเสือ และยอมรับว่าเคยทะเลาะกันหลายครั้งแล้ว ในเรื่องนี้ เพราะมันเป็นของหมา หมา เป็นเรื่องปกติ ซึ่งสุนัขที่บ้านนี้ก็หลุดมากัดแล้วครั้งหนึ่ง ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร และครึ่งหนึ่งเจ้าเสือก็เคยหลุดเข้าไปกัดหมาในบ้านนั้นมาเหมือนกัน

ขณะที่นายชัยวัตน์ บริสุทธิ์ เจ้าของบัญชี เฟสบุ๊ค Bong Toi Borisut บอกว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ได้ยินเสียงสุนัขกัดกัน จึงเดินไปดูแล้วก็สอบถามพนักงานร้านถึงสาเหตุ ก็ทราบว่า มีคนจูงสุนัขมารุมกัดสุนัขพิการที่ร้าน เพราะสาเหตุมาจากเจ้าเสือ ไปรบกวนหน้าบ้านเดินทางไปเดินมา ทำให้นอนไม่หลับ

ซึ่งบ้านหลังนี้มีปัญหากับเพื่อนบ้านหลายคน และอ้างเรื่องสุนัขไปรบกวน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองมองว่า ไม่ควรให้สุนัขมารุมกัดแบบนี้ ควรจะแก้ปัญหาให้ถูก โดยร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเองก็เคยถูกสุนัขที่บ้านนี้ไล่เห่า ช่วงที่เดินพาหน้าบ้าน แต่โชคดีที่สุนัขไม่หลุดออกมา เพราะมีรั้วกันไว้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด