X

ตราด-สยบหนุ่มคลั่ง! ทำลายข้าวของวัดไร่ป่า ตำรวจเข้าระงับเหตุ เจอด่ายับ

สยบหนุ่มคลั่งสวมสบง ทำลายข้าวของวัดไร่ป่า ตำรวจเข้าระงับเหตุ ด่าตำรวจยับ สุดท้ายยอมถูกจับ พูดไม่มาไม่รู้เรื่อง พบหนุ่มคลั่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13  กรกฎาคม 2563 ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้ง ว่ามีคนคลุ้งคลั่งทำลายข้าวของภายในวัดไร่ป่า   ตั้งอยู่ที่  ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังจากได้รับแจ้งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมชุดทีมไม้ง่าม เจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย  พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด และ พ.ต.ท.กฤตภาส  จำเนียรกุล สวป.สภ.เมืองตราด  ได้นำทีมร่วมในการควบคุมตัวชายคลั่ง

ที่เกิดเหตุ พบชายเปลือยเกือบหมด ทราบเพียงชื่อเล่นว่า  นายจุ๊  เหลือแต่กางเกงใน ที่บริเวณน่องขา มีรอยถลอกเลือดออก ยืนอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส ได้มีชาวบ้านมุงดูเป็นจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ได้ยืนเฝ้าสังเกตรอบ ๆ พร้อมทั้งเกลี่ยกล่อมและพูดคุย แต่กลับถูกนายจุ๊ ที่คาดว่ามีอาการป่วยทางจิต  ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา พร้อมทั้งขัดขืนไม่ให้จับกุม

และเมื่อเวลาผ่านไป 5 นาที สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเคลียร์พื้นที่หน้าลาน และกันชาวบ้านออกห่างจากพื้นที่ เพื่อที่จะระบายความเครียดกับผู้ป่วย แต่จากนั้นไม่นาน ชายที่ป่วยได้วิ่งเข้าไปในห้อง นานกว่า 5 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเตรียมไม้ง่าม โล่เดินเข้าไปในห้องและล้อมชายคลั่ง

ซึ่งนายจุ๊  เริ่มมีท่าทีที่อ่อนลง ทำตามคำสั่งเจ้าหน้าที่   เริ่มร้องไห้และก้มกราบพร้อมกับขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำตัวเองไปรักษาที่รพ.ตราด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัว และนำตัวลงมาจากกุฏิวัด แต่ในระหว่างทาง มีท่าทางเปลี่ยนไปเริ่มขัดขืนเจ้าหน้าที่และกังวลว่าเจ้าหน้าที่จะยัดยา พร้อมทั้งให้ตรวจฉี่ เริ่มโวยวายเหมือนเดิม จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นพร้อมทั้งนำญาติไปด้วย จึงได้ขึ้นรถก่อนที่จะนำตัวส่งรพ.ตราด เพื่อรักษาอาการ

ทางเจ้าอาวาสวัดไร่ป่า พระครูสุธรรมมาธร ได้เล่าว่า มาก็มาดี ๆ  บางทีก็ร้องไห้  บางครั้งก็พูดไม่รู้เรื่อง บางครั้งก็พูดดีและตอนเย็นก็มานอนวัด     ซึ่งเมื่อเช้ายังดีอยู่    และเริ่มอาละวาดตอนมีคนมาทำบุญและมางานศพ และเป็นชาวบ้านอยู่ในละแวกนี้ และเมื่อก่อนถูกรถชน จนได้รับผลกระทบต่ออาการประสาทและผ่าตัดหลายครั้ง และได้ทำลายข้าวของ

นายสนอง วาสุกี อายุ 82 เป็นชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญ  บอกว่าวันนี้ ขณะที่ชาวบ้านทำบุญอยู่นายจุ๊ได้เข้าไปตบหัวคนแก่ที่มาทำบุญซึ่งโดนไป 3-4  คน  เสร็จแล้วก็ไปเอายาเหลืองของเจ้าอาวาสเอาไปแจกให้กับคนที่มาทำบุญ จนกระทั่งในช่วงเพล เริ่มมีถอดเสื้อผ้า และนำสบงของพระมาสวม  และเมื่อเริ่มอาการไม่ดีจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด