X

มือดีลอบตัดต้นโกงกางในป่าชายเลนบ้านน้ำเชี่ยว

มือดีลอบตัดต้นโกงกางในป่าชายเลนบ้านน้ำเชี่ยว ชาวบ้านเผยเสียใจป่าถูกทำลาย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังป่าชายเลนบ้านน้ำเชี่ยว ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านน้ำเชี่ยว มีคนร้ายลักลอบตัดต้นไม้ป่าโกงกางเสียหายหลายต้น บริเวณหอชมนก เมื่อไปถึงพบต้นโกงกางหลายสิบต้น ถูกตัดหายไปทั้งต้น ส่วนลำต้นที่ถูกตัดนั้นไม่มีการขนย้ายไปไหน ยังอยู่ที่เดิม

นายประวิงวิทย์ ถนอมวงษ์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านน้ำเชี่ยว เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกเสียดายที่ต้นโกงกาง ถูกคนร้ายลักลอกตัดทำลาย เพราะป่าตรงจุดนี้ เป็นพักอาศัยของสัตว์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว มายาวนาน ซึ่งชาวบ้านตำบลน้ำเชี่ยว ร่วมไม้ร่วมมือช่วยกันอนุรักษ์ป่าชายเลน ป่าโปงกางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ให้

ขณะที่สังคมออนไลน์จังหวัดตราดได้มีการแชร์ภาพจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง “แจ้งจับเหตุลักลอบตัดไม้โกงกาง บ้านน้ำเชี่ยว” วันที่ 11 ตุลาคม 2561 กรม ทช. โดยสำนักงานบริหาร ทช.ที่ 1(ระยอง) รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านท้ายเขา ว่ามีการลักลอบแผ้วถางและตัดไม้ป่าชายเลน บริเวณป่าชายเลนบ้านท้ายเขา ม.1ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าท่าตะเภาและป่าเลนน้ำเชี่ยว เนื้อที่ 0-2-57 ไร่ โดยเป็นชนิดไม้โกงกาง 29 ท่อน ปริมาตร 1.06 ลูกบาศก์เมตร จึงรวบรวมหลักฐานและแจ้งความไว้ที่ สภ.แหลมงอบ เพื่อสืบหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด