X

“หาดทรายดำ 1 เดียวในสยาม” พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้า หลังปิดนาน 3 เดือน

“หาดทรายดำ 1 เดียวในสยาม” พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้า หลังปิดนาน 3 เดือน หนีโควิด พร้อมมาตรการคุมเข้มก่อนเข้าหาดทรายดำ

วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ที่ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ​หาดทรายดำและป่าชายเลน อ.แหลมงอบ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ร่วมซักซ้อมความเข้าใจ การคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปยังหาดทรายดำ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายธนิต แสงวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 1  ระบุว่า หลังจากที่มีการผ่อนคลายให้ประชาชนดำเนินชีวิตได้ตามปกติแล้ว ทางศูนย์ท่องเที่ยวฯ ได้มีมาตรการป้องกันและคัดกรองนักท่องเที่ยวจะเดินทางมายังหาดทรายดำแห่งนี้ หลังปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้ามานานกว่า 3 เดือนแล้ว

โดยนักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ต้องล้างมือด้วยเจลล้างมือที่ทางศูนย์ได้เตรียมไว้ให้ก่อนเข้าสถานที่ พร้อมทั้งการวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนด้วย หากมีอุณหภูมิสูงเกินที่กำหนดจะไม่อนุญาตให้เข้าเด็ดขาด รวมทั้งการลงชื่อเข้า-ออก สถานที่ผ่านแอพ ไทยชนะ

นอกจากนี้แล้ว จะยังกำหนดนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไปยังหาดทรายดำ นั้นจะไม่ให้เข้าเป็นกลุ่ม พร้อมทั้งการเว้นระยะห่างด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคของสาธารณสุข ในการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับ หาดทรายดำจังหวัดตราด เป็นหาดทรายดำแห่งเดียวของประเทศไทย และเป็น 1 ใน 5 แห่งของโลก ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังหาดทรายดำ ไม่ต่ำกว่าปีละ 100,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด