X

ตราด-กังวลนักท่องเที่ยวลงเกาะช้าง หากจัดการไม่ดีเสี่ยงเจอโควิด-19

เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด กังวลเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเกาะช้างในขณะนี้ หลังพบรถยนต์ข้ามไปเกาะช้างกว่า 1,500 คันทุกวัน

จากการที่จังหวัดตราด ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบในช่วงเดินมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวได้เริ่มหลั่งไหลเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดตราดเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะที่อำเภอเกาะช้าง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ซึ่งแม้จะเป็นช่วงของโลว์ซีซั่น หรือช่วงฤดูฝน แต่กลับมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก

นายศักดิ์สิษฐ์ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด  เปิดเผยว่า สังเกตได้จากจำนวนรถยนต์ที่เดินทางลงมาที่เกาะช้างในแต่ละวันมีมากกว่า 1,500 คัน ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็น เฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดยาว นับเป็นเรื่องที่ดี ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้

หลังจากที่เกาะช้างปิดการท่องเที่ยวมาระยะหนึ่ง ที่เป็นเช่นนี้ มีเหตุผลจากอำเภอเกาะช้างและจังหวัดตราด ยังปลอดจากผู้เชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของหมู่เกาะช้าง เหมาะกับการพักผ่อนในรูปแบบของครอบครัว แม้ในช่วงนี้โรงแรมบนเกาะช้างจะเปิดให้บริการเพียงร้อยละ 40 เท่านั้น

เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวว่า สิ่งที่น่ากังวล สำหรับการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ก็คือ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามากและพบว่าผู้ประกอบการและชาวตราดเองเริ่มการ์ดตก จึงอาจส่งผลกระทบต่อการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเรื่องนี้อยากให้ผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญกับการสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลล้างมือเป็นประจำ และการรักษาระยะห่างทางสังคมในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เป็นที่น่าสังเกตได้ว่า การเดินทางข้ามฝั่งทั้งเกาะช้างและแหลมงอบ พบว่า รถยนต์กว่าจะได้ลงเรือเฟอร์รี่ ต้องใช้เวลา 1-2 ชม.เป็นอย่างน้อยในการรอคิวลงเรือ เพราะมีรถรอคิวเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ประกอบการต้องแก้ไข ด้วยการเพิ่มเที่ยวเรือเฟอร์รี่มากขึ้น เพื่อระบายรถยนต์ที่อยู่บนฝั่งอำเภอแหลมงอบและฝั่งอำเภอเกาะช้างให้ได้เร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด