X

ตราด-อส.ทพ.เก็บยาไอซ์ลอยทะเลฝังดินนาน 3 เดือน ก่อนขุดขายให้เพื่อนจนถูกจับ

จับอส.ทพ.นย.เก็บยาไอซ์ลอยทะเล 1 ก้อนฝังดิน 3 เดือน ก่อนขุดยาไอซ์แบ่งขายให้พวกที่สัตหีบ สุดท้ายเพื่อนถูกจับคาด่าน ถูกสอบเค้นยอมรับซื้อมาจาก อส.ทพ.นย.เขาล้าน

อ.คลองใหญ่ จ.ตราด/เวลา 18.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2563 น.อ.ขวัญชัย ชำสม หัวหน้าชุดหน่วยปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นป.ปส.นย.)และคณะ ได้นำนายนิคม เจริญรัมย์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/15 หมู่ 1 ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี อาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธิน สังกัดร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 534 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 (ชค.ทพ.นย.ที่ 3 ) เขาล้าน เพื่อส่งมอบให้ ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล ร้อยเวร สภ.ต.ไม้รูด  หลังพบว่า  เป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

หลังจากที่ น.อ.ขวัญชัย  ชำสม  ได้หารือกับทาง ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล พนักงานสอบสวนถึงที่มาที่ไปแล้วได้นำตัว  อส.ทพ.นิคม  เจริญรัมย์  เข้าห้องควบคุมเพื่อดำเนินการสอบสวนและส่งตัวให้ศาลทหารของมณฑลทหารบกที่ 19  จังหวัดสระแก้วต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563  เวลา 10.00  น. เรือเอกไพโรจน์  ฤทธิ์เหมือน  เจ้าพนักงาน ปปส. ได้รับแจ้งว่า อส.ทพ.นิคม  เจริญรัมย์  ที่สังกัด ร้อย ทพ.นย. 534  ชค.ทพ.นย.3   มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดดังกล่าว  และได้แจกและจำหน่ายให้กับเพื่อนหลายราย จึงได้ทำการตรวจสอบที่ ร้อย ทพ.นย.534  ซึ่งพบว่าเป็นจริงดังกล่าว จึงได้นำตัวมาสอบสวนในเบื้องต้น ซึ่ง อส.ทพ.นิคม  เจริญรัมย์  ได้ยอมรับสารภาพและนำไปค้นภายในห้องพักที่อยู่บริเวณฐานฯ

และพบยาไอซ์ 1  ถุงใหญ่ชนิดเกล็ดใสบรรจุในถุงพลาสติกใสปิดทับปากถุงด้วยสก๊อตเทปใส  อีกด้านหนึ่งมีรูปดาวแดง 3 ดวง  ซุกซ่อนอยู่ในถุงขยะที่แขวนอยู่ข้างประตูตรวจสอบภายหลังน้ำหนักรวม 780  กรัม และยังพบยาไอซ์ 10 ถุงเล็ก รวมน้ำหนัก 76.49 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตะกร้าเสื้อผ้าที่วางอยู่หน้าห้องพักพร้อมถุงแบ่งชนิดและขนาดเดียวกัน จำนวน 63 ใบ ในบริเวณตู้เสื้อผ้าและสก๊อตเทปพลาสติก  เมื่อรวมยาไอซ์ทั้งหมดแล้วมีน้ำหนักรวม 856.49 กรัม

อส.ทพ.นิคม  ให้การกับเจ้าหน้าที่ นป.ปส.นย. ว่า ยาไอซ์จำนวนดังกล่าว ได้พบที่บริเวณชายหาดหมู่ 5 บ้านคลองสน  ต.แหลมกลัด  อ.เมืองตราด  ซึ่งเมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563  ระหว่างที่ตนเองประจำอยู่ที่ฐานกองร้อยสะพานหิน ต.แหลมกลัด และได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ไปติดตามค้นหายาไอซ์ที่ลอยตามกระแสน้ำมาที่บริเวณชายหาด

และตนเองได้พบยาไอซ์ จำนวน 1 ก้อนบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกเคลือบมัน เป็นถุงสี่เหลี่ยมคล้ายถุงใส่ชาสีทอง จึงได้แอบนำไปฝังดินไว้ที่บริเวณโคนต้นไม้ห่างจากชายฝั่ง 15 เมตร และตั้งใจว่าจะกลับมาเก็บไปในภายหลัง แต่ตนเองได้รับคำสั่งให้ไปฝึกฟื้นฟูสมรรถภาพเป็นเวลา 2 เดือน หลังจบแล้วได้เข้ามาประจำการที่ ร้อย ทพ.นย.534  บ้านหนองม่วง เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2563   และในวันที่ 16  มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 22.00 น.  จึงได้ขุดนำยาไอซ์ที่ฝังไว้ขึ้นมาแล้วนำมาเก็บไว้ในห้องพัก และได้แบ่งให้เพื่อนเพื่อเสพและจำหน่าย กระทั่งมาถูกจับกุ่มได้ดังกล่าว

สำหรับกรณี อส.ทพ.นิคม  เจริญรัมย์  ถูกทาง เจ้าหน้าที่ นป.ปส.นย.เข้าจับกุมได้นั้น สืบเนื่องมาจากมีกำลังพล ถูกตรวจพบฉี่เป็นสีม่วง จึงถูกสอบสวนและซัดทอดว่าได้ยาเสพติดมาจาก อส.ทพ.นิคม  ทางเจ้าหน้าที่ นป.ปส.นย. จึงได้ติดตามเข้าจับกุม   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไม้รูด  ได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวตราด หากพบเห็นยาไอซ์ขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทราบ  ขออย่าได้เก็บในครอบครองเพราะจะมีความผิดและรับโทษร้ายแรง ถึงขั้นประหารชีวิต

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ นป.ปส.นย.ที่เข้าตรวจค้นได้ทำการตรวจปัสสาวะ อส.ทพ. ฐาน ทพ.นย.534  ทั้ง 20  นาย  พบมีปัสสาวะเป็นสีม่วงจำนวน 3 นาย   ซึ่งทั้ง 3 นายนี้จะถูกส่งตัวเข้ารับการบำบัดและรับโทษทางวินัยจากต้นสังกัดต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด