X

ตราด-เกาะช้างเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางลงเกาะช่วงวันหยุด

เกาะช้างเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางลงเกาะช่วงวันหยุด ขณะท่าเรือปรับแผนเดินเรือตามปกติแล้ว ด้านนักท่องเที่ยว ระบุ เที่ยวตราด เที่ยวเกาะช้างสบายใจเพราะไม่มีโควิด

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันเสาร์และอาทิตย์ (วันที่ 6-7 มิถุนายน 2563) นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเพื่อข้ามไปเกาะช้างอย่างคึกคักหลัง จ.ตราด เริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

ซึ่งรถยนต์ที่เดินทางลงเรือจากฝั่งเกาะช้างกลับมา จ.ตราด ต้องคอยลงเรือนานกว่า 45 นาที เนื่องจากในช่วง 2-4 วัน ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาะช้างต่อเนื่อง ขณะที่ฝั่ง อ.แหลมงอบ มีรถยนต์รอขึ้นเรือเฟอร์รี่จำนวนมากเช่นกัน ซึ่งผู้ประกอบการต้องเพิ่มเที่ยวเดินเรือเป็น 1 ชม./เที่ยว

โดยนายวิชัย บุญรวม นายท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ จ.ตราด เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทางมาเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องปรับเที่ยวการเดินเรือมาเป็น 1 ชม./เที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และจะเริ่มเที่ยวแรก 06.00 น.เที่ยวสุดท้าย 18.30 น.ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

ขณะที่นายชาคริต สวยรูป นักท่องเที่ยวจากนครราชสีมา พาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยว กล่าวว่า เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้างครั้งนี้เพราะ จ.ตราด เปิดให้นักท่องเที่ยวมาได้แล้ว โดยมาค้าง 3 คืนและเดินทางกลับในวันนี้ ซึ่งบรรยากาศเกาะช้างยังดี และสวยงาม แม้จะเข้าไปเที่ยวในอุทยานเกาะช้างไม่ได้ เพราะยังปิดอยู่ และยอมรับว่าตั้งใจมาเกาะช้าง เพราะรู้สึกปลอดภัย และสบายใจ เพราะเกาะช้างยังปลอดการติดเชื้อโควิด 19 จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในระยะนี้

นายชาคริต กล่าวอีกว่า ในส่วนที่ จ.ตราด ทำการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วยการให้พัก 2 คืน จ่าย 1 คืน เป็นเรื่องที่ดี และอยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมามากๆ เพราะเกาะช้างมีความเป็นธรรมชาติมากในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด