X

ตราด – รถโดยสารสาธารณะเปิดเดินรถวันแรก ระหว่างจังหวัดแล้ว พร้อมมาตรการป้องกันโควิด

รถโดยสารสาธารณะในจังหวัดตราด เปิดให้บริการแล้ว ขณะที่ขนส่งจังหวัดตราด นำเจ้าหน้าที่ออกแนะนำผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปัญหาโควิด – 19

ตามที่กรมการขนส่งทางบกได้ออกคำสั่ง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 เรื่องยกเลิกการระงับการเดินรถโดยสารสาธารณะในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัด ในหลายจังหวัดซึ่งร่วมถึงจังหวัดตราด
โดยในวันนี้ (5 มิ.ย. 63) เป็นวันแรก ที่มีการเปิดให้บริการโดยสารสาธารณะ (ตราด – กรุงเทพฯ) มีประชาชนจำนวนหนึ่งเริ่มเข้าใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด

โดยนางพิกุล ศิริเกษ ขนส่งจังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตราด ออกดำเนินการแนะนำให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองผู้ใช้บริการ การแนะนำให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ทั้งภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร รวมไปถึงภายในรถโดยสารสาธารณะ และการใช้แพลทฟอร์มไทยชนะ ทั้งการเข้าใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสาร รวมทั้งการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ

นางพิกุล ศิริเกษ ขนส่งจังหวัดตราด กล่าวว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดตราดได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด ทั้งการจัดให้มีการเว้นระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการ การให้บริการแอลกอฮอล์เจล และเมื่อให้บริการผู้โดยสารแล้ว จะต้องมีการทำความสะอาดพื้นผิวจุดสัมผัสบนรถทุกครั้ง นอกจากนี้จะต้องให้ผู้โดยสารทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเดินทาง พร้อมทั้งเช็คอิน – เช็คเอาท์ เมื่อใช้บริการผ่านแพลทฟอร์มไทยชนะทุกครั้ง เพื่อเป็นการช่วยให้การสอบสวนโรคของภาครัฐเป็นไปได้โดยสะดวกในกรณีที่พบผู้ป่วย

ทั้งนี้ในวันแรกของการให้บริการรถโดยสารสาธารณะในแรกวันนี้ มีผู้ประกอบการรถมินิบัส ตราด – กรุงเทพฯ (เกาะช้าง กรุงเทพฯเดินรถ) ให้บริการจำนวน 5 เที่ยว
ส่วนบริษัทเชิดชัยทัวร์ ตราด – กรุงเทพฯ ให้บริการ 1 เที่ยว ในเวลา 15.00 น. โดยในวันต่อไปจะเริ่มมีการเพิ่มจำนวนเที่ยวรถในการบริการประชาชนมากขึ้น ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทาง

ในขณะที่รถโดยสารประจำทางของ บริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) อยู่ระหว่างการตรวจความพร้อมของรถโดยสารก่อนเปิดให้บริการ ในส่วนของรถโดยสารสาธารณะเส้นทาง ตราด – นครราชสีมา , ตราด – หนองคาย จะเปิดให้บริการในวันที่ 7 มิถุนายน นี้ ส่วนเส้นทางเดินรถสายอื่น ๆ คาดว่าจะเริ่มให้บริการตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด