X

เปิดเมืองตราดวันแรก รถทุกคันผ่านฉลุย แต่ยังเข้มวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้าเมือง

เปิดเมืองตราดวันแรก รถทุกคันผ่านฉลุย แต่ยังเข้มวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้าตราด ขณะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงกำลังประจำด่านคัดกรอง ตามมาตการควบคุมโรค

ตั้งแต่เช้าวันนี้ (วันที่ 1 มิถุนายน 2563) ที่ด่านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด จุดตั้งด่านคัดกรองโควิด-19  ได้เริ่มให้บุคคลภายนอกและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามายังจังหวัดตราดได้แล้ว ตามข้อกำหนด มาตรา 9 ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน ให้ประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดได้ ที่ประกาศเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563

โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรองนั้นยังคงทำงานตามปกติ แต่ลดขั้นตอนการสอบประวัติของบุคคลภายนอกที่มีเหตุจำเป็น ที่ต้องแจ้งเข้าจังหวัดกับเจ้าหน้าที่ด่านคัดกรองในช่วงที่มีคำสั่งห้ามคนนอกเข้าจังหวัด เหลือเพียงการใช้เครื่องเทอร์โมสแกน วัดอุณหภูมิร่างกายของคนขับรถและผู้โดยสารทุกคน

ซึ่งหากตรวจพบจะเรียกสอบประวัติทันทีพร้อมมาตรการควบคุมโรคที่จังหวัดตราดยังคงถือปฎบัติอยู่ ในขณะการจราจรบริเวณด่านคัดกรองในวันนี้นั้น เป็นไปด้วยความสะดวก  รถยนต์ที่เข้าจังหวัดตราดวันนี้ ไม่ต้องรอแถวยาวกว่าทุกวัน เพราะไม่มีการคัดกรองที่เข้มงวดแล้ว

และเป็นที่น่าสังเกตหลังจากที่จังหวัดตราดประกาศเปิดจังหวัดแล้ว มีประชาชนทั้งต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าจังหวัดตราด จำนวนมากด้วยรถยนต์ส่วนตัว ส่วนรถขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด เวลานี้ยังไม่เปิดให้บริการ ซึ่งจะต้องทางสำนักงานขนส่งจังหวัดตราด ออกประกาศการเดินรถอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด