X

พรุ่งนี้เปิดเมือง! มติเห็นชอบ ตราดรับคนนอกและนักท่องเที่ยวเข้าเมือง

พรุ่งนี้เปิดเมือง!! มติคกก.โรคติดต่อ จ.ตราด เห็นชอบ รับคนนอกและนักท่องเที่ยวเข้าตราด หลังปิดเมืองเกือบ 2 เดือน ป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19 

เวลา 10.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุมตราดสีทอง ศาลากลางจังหวัดตราด ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด มีายณัฐพงษ์ สงวนจิตร นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยในที่ประชุมมีวาระการพิจารณาและหารือหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการอนุญาตเดินทางข้ามจังหวัดได้ ตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19

โดยในที่ประชุมมีมติเห็นด้วยให้จังหวัดตราดเปิดรับบุคคลภายนอกให้เดินทางเข้าจังหวัดตราดตั้งแต่วันที่ 1มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ตามมติศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ออกประกาศก่อนหน้าที่ และจะทำให้วันที่ 1 มิถุนายน 2563 นักท่องเที่ยวหรือบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ประชาชนจังหวัดตราด สามารถเดินทางเข้าจังหวัดได้แล้ว หลังจังหวัดตราด มีมติปิดเมืองห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้าจังหวัดตราดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 เพื่อลดการเคลื่อนย้ายประชากรและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับการเปิดเมืองของจังหวัดตราดในครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการการผ่อนคลายระยะที่สาม ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 แต่ด่านคัดกรองบริเวณด่านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติเหมือนเดิม แต่ลดกำลังจนท.และลดขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เว้นแต่ผู้ที่เดินทางมาจากจากจังหวัดเสี่ยงจะมีการเก็บประวัติผู้ที่เดินทางเหมือนเดิม แต่ยังเข้าจังหวัดตราดได้ ส่วนด่านบ้านนาแกลง ต.ประณีต อ.เขาสมิง ด่านบ้านคลองลึก ต.หนองบอน อ.บ่อไร่  ยกเลิกด่านคัดกรอง

อย่างไรก็ตาม  จังหวัดตราด จะประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนที่เดินทางเข้าจังหวัดตราด รวมไปถึงสถานประกอบการให้ใช้แอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ”  เพื่อติดตามการเคลื่อนที่ หากเกิดการตรวจพบมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการควบคุมโรคและการสอบสวนโรคให้มีความรวดเร็วมากที่สุด

ส่วนคำสั่งจังหวัดตราด ห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามาจังหวัดตราด วันนี้จะออกคำสั่งยกเลิกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด