X

องค์กรธุรกิจตราด ชงผู้ว่าฯ เปิดจังหวัด หลังปิดเมืองนานเกือบ 2 เดือน

4 องค์กรธุรกิจตราด ชงผู้ว่าฯ เปิดจังหวัด หลังปิดเมืองป้องกันแพร่โควิดนานเกือบ 2 เดือน ขณะผู้ว่าฯ รับเรื่องหารือคกก.โรคติดต่อจังหวัดตราด ตัดสินปิดเมืองต่อหรือเปิดเมืองรับคนนอกเข้า

เวลา 10.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่ห้องประชุมตราดสีทอง ศาลากลางจังหวัดตราด ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายวุฒิพงศ์ รัตนมณฑ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตราด นายสุทธิลักษณ์ คุ้มครองรักษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด นางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด  และนายสุขสันต์ ก่อสง่าลักษณ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด พร้อมตัวแทน  ร่วมประชุมหารือแนวทางการเปิดจังหวัดตราด หลังจังหวัดตราดมีคำสั่งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563

นายวุฒิพงศ์ รัตนมณฑ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตราด  กล่าวว่า ตลอด 2 เดือน ที่มา มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ซึ่งนั้นในช่วงแรก ที่จังหวัดตราด ได้ออกมาตรการอย่างเข้มงวด  และภาคธุรกิจของตราดปฏิบัติตามมาตราการมาตลอด แม้ว่าเศรษฐกิจต้องหยุดชะงักทั้งหมด

แต่วันนี้ สถานการณ์ เริ่มคลี่คลายแล้ว อย่างให้จังหวัดยกเลิกคำสั่งห้ามบุคคลภายนอกเข้าจังหวัด เพราะตอนนี้ ตอนนี้ควรจะยกเลิกด่านคัดกรองโควิด-19 ทั่วจังหวัด เพราะสถานการณ์นั้นเปลี่ยนไปแล้ว ขณะที่มาตรการเยียวยานั้นไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย และอาจจะทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณเกินไปด้วยซ้ำ

ส่วนนางวิยะดา ซวง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด กล่าวว่า  ภาคธุรกิจพร้อมทำตามมาตรการป้องกัน หากมีการเปิดจังหวัดตราด แต่เวลานี้จังหวัดตราดยังไม่เปิดเมือง และมีนักท่องเที่ยวหลายคนพร้อมเดินทางมายังจังหวัดตราด แต่ก็ยังเข้าจังหวัดไม่ได้ เพราะตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่ามาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ จะเข้ามาช่วยเหลือภาคธุรกิจแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนั้น

ขณะที่หลายจังหวัดในประเทศ เริ่มมีการรับนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว หลังจากที่มีการผ่อนคลายมากขึ้น แต่โรงแรมในจังหวัดตราด มีทั้งเปิดรับและยังไม่รับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นความสับสนของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว ว่าจะมีมาตรการอะไรเพิ่มเติมในเรื่องนี้

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดที่ภาคธุรกิจได้เสนอนั้น จะนำข้อมูลและเหตุผลในวันนี้ ไปพิจารณาอีกครั้งในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่ออีกครั้ง ว่าจะมีมติเปิดเมืองรับคนนอกเข้าจังหวัดหรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องพิจารณาอย่างรอบครอบที่สุด เพื่อไม่ให้จังหวัดตราดนั้นมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ประกอบกับปัจจุบันทีมงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประชาชาในภาพรวมหลังจากมีมาตรการผ่อนคลาย พบว่าประชาชนบางคนและสถานประกอบการบางแห่ง เริ่มประมาทไม่ปฎิบัติตามมาตรการผ่อนคลาย ซึ่งนั้นเป็นความกังวลของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ในขณะนี้

สำหรับ จังหวัดตราด ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 ห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามาจังหวัดตราด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด