X

ระยอง-SNC กดสวิตช์ผลิตหน้ากากอนามัย พร้อมมอบรัฐบาล 2.2 ล้านชิ้น

SNC กดสวิตช์ผลิตหน้ากากอนามัย พร้อมมอบรัฐบาล 2.2 ล้านชิ้น หนุนร่วมต้านไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC ได้เปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัย และผลิตหน้าการอนามัย เพื่อใช้ในกิจกรรมต้าน “COVID-19” จำนวน 2,200,000 ชิ้น มอบแก่บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานราชการให้ได้มีหน้ากากอนามัยเพียงพอต่อความต้องการ รวมทั้งแก้ปัญหาการขาดแคลนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ,ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ,ดร.อภิชาต ทองอยู่ ประธานคณะทำงานEEC HDC และดร.สมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานบมจ. SNC เป็นประธานเปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัย และรับมอบหน้ากากอนามัยในครั้งนี้

ดร.สมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานบมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ หรือ SNC เปิดเผยว่า ในฐานะกลุ่มบริษัทผู้ผลิตกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า รายใหญ่ของประเทศได้ตระหนักถึงวิกฤตโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในประเทศไทย และทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้บริษัทฯ จึงได้เปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัย และทำการผลิตหน้ากากอานามัย เพื่อใช้ในกิจกรรมต้าน “COVID-19” จำนวน 2,200,000 ชิ้น มอบให้กับรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานราชการ นำไปแจกให้กับผู้ที่ปฏิบัติงาน และประชาชนทั่วไป ได้ปลอดภัยจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้บริษัทฯได้มอบให้แก่รัฐบาล และหน่วยงานราชการ ผ่านท่านอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จำนวน 1,000,000 ชิ้น ,พล.อ สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก จำนวน 500,000 ชิ้น และ100,000 ชิ้น แก่ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง,นายศิริชัย สมแสน รองอธิการบดี มทร.ตะวันออก จำนวน 100,000 ชิ้น ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ,เทศบาลเมืองพัทยา และเทศบาลนครยะลา

“บริษัทฯได้เปิดสายการผลิตหน้ากากอนามัย และผลิตหน้ากากอนามัยจำนวน 2,200,000 ชิ้น เพื่อมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานราชการที่ทำประโยชน์ต่อสาธารณะชน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพในการป้องกันตนเอง โดยมีกำลังการผลิตขั้นต่ำวันละ 57,600 ชิ้น หรือ 1,497,600 ชิ้นต่อเดือน”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ในนามของรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข ต้องขอขอบคุณคณะทำงานด้านการพัฒนาบุคลากรในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ที่ได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 1,00,000 ชิ้น ให้กระทรวงสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุข ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่าน “มูลนิธิบูรณะชนบทประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” (โครงการเทใจ)

และองค์การเภสัชกรรม เช่น คนไร้บ้าน นักโทษรายใหม่ ผู้ต้องขังตั้งครรภ์ ผู้ต้องขังเด็ก ผู้ต้องขังที่พิการหรือผู้สูงอายุ คนในชุมชนแออัด คนเก็บขยะ คนงานต่างด้าวตามชายแดน คนดูแลผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ให้บริการดูแลประชาชน รวมถึงประชาชนทั่วไป นับเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของรัฐบาล โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทไปรษณีย์ไทยจัดส่งให้กับภาคีเครือข่ายที่ทำงานกับกลุ่มเปราะบางและกลุ่มเสี่ยง เป็นการกระตุ้นให้ประชาชนเหล่านี้ มีความตื่นตัวและเข้าถึงหน้ากากอนามัย ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วยลดความรุนแรงการระบาดระลอกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด