X

ตราด-เงินเดือนครูยังเลี้ยงชีพได้ เผยเงินเยียวยาขอให้ช่วยเกษตรกรที่เดือดร้อนจริง

ครูเมืองตราดปลูกปาล์มเป็นอาชีพเสริม เผย เงินเยียวยาเกษตรกรขอให้ช่วยผู้ที่เดือดร้อนจริง ๆ แม้ว่าจะมีชื่อขึ้นทะเบียนเกษตรกร เงินเดือนครูยังเลี้ยงชีพได้ แต่ขอรัฐช่วยราคาปาล์มมากกว่า

นายสมบัติ วิสุทธิแพทย์ ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง เปิดเผยถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท ที่รัฐบาลช่วยเหลือให้กับผู้ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรในช่วงการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ส่วนตัวตนเองมองว่า เงินเดือนจากข้าราชการครู ก็เพียงพอกับการเลี้ยงชีพในตอนนี้แล้ว ไม่ถึงขั้นยากลำบากเหมือนอาชีพอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโควิด-19 ซึ่งเงินเยียวยานั้นอยากให้ช่วยเหลือเกษตรกรที่มีอาชีพเกษตรกรเพียงอาชีพเดียวมากกว่า

“ส่วนใครที่คิดว่าเป็นข้าราชการด้วยและปลูกพืชไร่ด้วยนั้น ตนเองมองว่า อยู่ที่จิตสำนึกและความรับผิดชอบของแต่ละคน เพราะเงินที่มาช่วยเหลือเกษตรกร ก็เป็นเงินภาษีของประชาชนทั้งนั้น จริงๆ แล้วถ้ารัฐบาลนำเงินมาช่วยเหลือทุกคน แม้ว่าจะดูเสมอภาค แต่ประเทศไทยยังจนอยู่ ยังต้องนำภาษีบางส่วนไปพัฒนาประเทศอีก และหากนำเงินมาช่วยเกษตรกรที่มีเงินเดือนประจำอยู่แล้ว ยิ่งทำให้รัฐบาลต้องรับภาระมากขึ้นไปอีก” นายสมบัติ วิสุทธิแพทย์ กล่าว

นายสมบัติ  ยังกล่าวต่อว่า อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือเรื่องราคาปาล์มที่ตกต่ำอยู่ขนาดนี้ ซึ่งปัจจุบันมีราคา 2.70 บาทต่อกิโลกรัม ชาวสวนแทบจะไม่มีเงินเหลือจากเงินที่ลงทุน เพราะจ้างคนงานตัดก็ตกคนละ 600 บาทต่อตันแล้ว ที่เหลือก็ราคาปุ๋ยและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีก ซึ่งอยากให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องของการประกันราคาปาล์ม อย่างน้อยให้อยู่ที่ประมาณ 4 บาทต่อกิโลกรัม ชาวสวนก็อยู่ได้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด