X

ตราด-เตรียมออกประกาศ ข้ามแดนส่งสินค้าได้ 7 ชั่วโมง หากเกินเวลาต้องกักตัวเขาล้าน

ตราดเตรียมออกประกาศข้อปฏิบัติเกี่ยวกับระยะเวลาในการขนส่งสินค้าทางถนนระหว่างประเทศในสถานการณ์ฉุกเฉิน ข้ามแดนส่งสินค้าได้ 7 ชั่วโมง หากเกินเวลาต้องกักตัวเขาล้านทันที

(23 พ.ค. 63) ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ครั้งที่ 35/2563 เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จังหวัดตราด โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด

สำหรับการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดในครั้งนี้ นอกจากเป็นการติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ทั้งในระดับประเทศและในระดับจังหวัด รวมทั้งการติดตามการคัดกรองด่านท่าจอด ตำบลแสนตุ้ง ด่านนาแกลง ตำบลประณีต และด่านคลองลึก ตำบลหนองบอน แล้ว ที่ประชุมยังได้พิจารณาเพื่อออกประกาศจังหวัด ในเรื่องของข้อปฏิบัติเกี่ยวกับระยะเวลาในการขนส่งสินค้าทางถนนระหว่างประเทศในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ซึ่งจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับมาตรการด้านการขนส่ง ขนถ่ายสินค้าบริเวณด่านพรมแดน ของกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ที่กำหนดให้คนขับรถและผู้ประจำรถของไทย ที่เดินทางไปส่งสินค้ายังประเทศเพื่อนบ้าน ต้องกลับเข้ามาในราชอาณาจักรภายใน 7 ชั่วโมง หากกลับเข้ามาไม่ทัน หรือเกิน 7 ชั่วโมงจะต้องถูกนำตัวเข้าสู่มาตรการกักตัว 14 วัน ใน Local Quarantine ของจังหวัดตราด ที่ศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน

นอกจากนี้ยังมีมาตรการควบคุมไม่ให้คนขับรถและผู้ประจำรถลงจากรถโดยไม่จำเป็น และให้มีการขนถ่ายสินค้าด้วยความรวดเร็ว โดยเมื่อขนถ่ายสินค้าแล้วต้องเดินทางกลับทันที ทั้งนี้การออกประกาศฉบับดังกล่าวของจังหวัดจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด