X

ตราด-นักฟุตบอลหญิง เก็บเงาะหารายได้พิเศษ หลังปิดเทอม,ซ้อมบอลไม่ได้

นักฟุตบอลหญิงหารายได้พิเศษหลังปิดเทอมและซ้อมบอลไม่ได้ นำเงินซื้อรองเท้าสตั๊ด-ชุดนักเรียน รวมตัวเก็บเงาะทำเงินได้วันละ 300-1,000 บาท เด็กเผย สนุกกับการเก็บเงาะแม้ฝนจะตกหนัก

ที่สวนเงาะของนางบุษบา สายสิทธิ์ เจ้าของสวนเงาะ ม.4 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นางสาวทิพาพร ทั่งทอง อายุ 17 ปี และนางสาวศศิกานต์ ศรีเส็ง อายุ 16 ปี พร้อมเพื่อนอีก 5 คน นักกีฬาฟุตบอลหญิง รวมตัวกันเก็บเงาะ เพื่อหารายได้เสริมในช่วงที่ปิดเทมอและไม่สามารถซ้อมฟุตบอลได้ หลังได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19

นางบุษบา เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ตนเองไม่สามารถหาแรงงานเก็บเงาะได้เหมือนทุกปี เพราะจังหวัดตราด มีมาตรการห้ามคนนอกเข้าจังหวัดตราด เพื่อลดความเสี่ยง แม้ว่าจะมีการผ่อนผันในเรื่องแรงงานแล้วก็ตาม แต่ก็ยังขาดแคลนแรงงานที่จะเข้ามาเก็บเงาะ จึงเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนเข้ามาเก็บเงาะและแบ่งรายได้ให้กับนักเรียนในช่วงนี้

“ซึ่งนักเรียนที่มาเก็บเงาะที่สวนนั้น เป็นผู้หญิงทั้งหมดและเป็นนักกีฬาฟุตบอลหญิงของทีมนายสุรพงษ์ กูลนรา อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรตราด  ได้ชักชวนกันมาเก็บเงาะที่สวน หลายคนก็มีพื้นที่ฐานและทักษะในการเก็บเงาะอยู่แล้ว ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องการเก็บมากนัก ซึ่งเด็กทั้งหมดมีความตั้งใจ สนุกสนานกับการเก็บเงาะ แม้ว่าจะมีฝนหรือแดดร้อนก็ตาม และในแต่ละวันทุกคนจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 300 บาท เลยทีเดียว”  นางบุษบา กล่าว

ส่วนนางสาวทิพาพร กล่าวว่า ในช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอมและไม่สามารถซ้อมบอล จึงได้ชักชวนเพื่อน ๆ ในทีมฟุตบอล มาเก็บเงาะ หารายได้เสริมในช่วงนี้ เพื่อนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การเรียน และรองเท้าสตั๊ด แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาก็ตาม ถ้าวันไหนขยันเก็บเงาะ ก็จะได้ขึ้นเงินสูงถึง 500-1,000 บาทต่อวัน นอกจากนี้การเก็บเงาะ ยังสร้างความสามัคคี ความสนุกและการทำงานร่วมกัน

เช่นเดียวกันนางสาวศศิกานต์  กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมาเก็บเงาะ เพราะอยากมีรายได้ในช่วงปิดเทอมและในช่วงที่งดซ้อมฟุตบอล รายได้ที่ได้นั้นจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวหรือซื้อรองเท้าฟุตบอล โดยที่ไม่ต้องไปขอเงินพ่อแม่ หากขยันเก็บเงาะก็จะได้เงินมากตามไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด