X

ปลดล็อกระยะที่ 2 โลตัส-แมคโคร เริ่มคึกคัก พร้อมตั้งจุดโหลดแอพ “ไทยชนะ”

เริ่มวันแรกเปิดห้างที่ จ.ตราด เริ่มคึกคัก ขณะห้างเทสโก้,แมคโครตั้งจุดให้ผู้ใช้บริการโหลดแอพ “ไทยชนะ” เช็คทุกการเข้าและออก

จ.ตราด/มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 2 ที่ให้ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหาร และสถานประกอบการอื่นๆ สามารถเปิดบริการได้ แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ทางศบค.และรัฐบาลกำหนด นั้น

ในเวลา 09.30 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาตราด มีประชาชนชาวตราดเดินทางเข้ามาใช้บริการยังไม่มากนัก กระทั่งในเวลา 11.00 น. เริ่มมีประชาชนเดินทางมามากขึ้น โดยร้านค้าภายในห้างเทสโก้ โลตัส เปิดให้บริการทั้งหมดแล้ว ยกเว้นร้านค้าย่อย ๆ บ้างแห่งยังปิดอยู่ ซึ่งที่หน้าประตูทางเข้าทั้งสองด้าน เจ้าหน้าที่ของห้างตั้งจุดคัดกรอง ทั้งการใช้เจลล้างมือ การวัดอุณหภูมิ และการสวมหน้ากากอนามัย ที่ส่วนใหญ่ทุกคนจะปฏิบัติตาม

ขณะที่บริเวณหน้าประตูเจ้าหน้าที่ยังให้ผู้เข้ามาใช้บริการโหลดแอพไลน์ไทยชนะเพื่อให้เช็คอินเมื่อเข้ามาใช้บริการ และแนะนำว่า เมื่อเดินทางกลับก็เช็คอินด้วย ขณะที่ผู้ใช้บริการบางส่วนได้ลงทะเบียนยืนยันใช้แอพไลน์ไทยชนะด้วย ทั้งนี้ ห้างได้ปิดประกาศไว้ว่าจะเปิดบริการระหว่าง 08.00-20.00 น.ของทุกวัน

นายภาวัช สมิทเมธา เจ้าของตู้รับซ่อมโทรศัพท์คอนโทรลโมบาย ที่กำลังมาทำความสะอาดที่ตู้และเตรียมอุปกรณ์เพื่อทำการซ่อมโทรศัพท์ ติดฟิลม์ และการเปลี่ยนถ่าย กล่าวว่า หลังจากห้างปิดมานานกว่า 1 เดือน ทำให้ต้องย้ายไปทำงานที่บ้านแทน ซึ่งรายได้ลดลง เพราะผู้มาซ่อมไม่รู้จักบ้านและไม่สะดวกในการเดินทางมา แม้จะทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ก็ตาม การเปิดห้างวันนี้ดีใจที่จะได้มีรายได้กลับมาเหมือนเดิม และลูกค้าเก่าที่นำโทรศัพท์มาซ่อมจะได้มารับและทำให้เกิดรายได้ขึ้น

นอกจากนี้ ที่ห้างแมคโคร สาขาตราด ผู้ค้ารายย่อยของ จ.ตราด เดินทางไปซื้อสินค้าตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเช่นกัน และสินค้าในทุกแผนกสามารถเปิดขายได้ทั้งหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด