X

พบนักท่องเที่ยวชาวจีน 7 คน ขับรถยนต์ 3 คัน ผ่านด่านท่าจอดเข้าเกาะช้าง

นักท่องเที่ยว 7 คน ขับรถยนต์ 3 คัน ผ่านด่านท่าจอดเข้าเกาะช้างถูกผลักดันกลับ  ด้านนายอำเภอเขาสมิง เร่งตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ขณะ จ.ตราด ยังไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าเมือง

อ.เกาะช้าง จ.ตราด/เวลา 13.00 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสับปะรด อ.เกาะช้าง จ.ตราดนำโดยนายศักดิ์สิษฐ์ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะช้าง และฝ่ายปกครองอ.เกาะช้าง ได้เจรจาขอให้นักท่องเที่ยวชาวจีนผู้ใหญ่และเด็กจำนวน 7 คน เดินทางกลับ หลังจากเดินทางขึ้นเรือเฟอร์รี่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะช้าง

โดยระบุเหตุผลให้ทราบว่าในช่วงนี้เกาะช้างและจ.ตราด ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยทั้งหมดขับรถยนต์ทะเบียน จ.เชียงใหม่จำนวน 3 คันลงเฟอร์รี่ข้ามมายังเกาะช้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องใช้เวลาเจรจาอยู่พักใหญ่ สุดท้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมดก็ยินยอมเดินทางกลับขึ้นฝั่ง อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบนักท่องเที่ยวทั้งหมดจะมีจุดหมายปลายทางที่ใด

นายศักดิ์สิษฐ์ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวว่า อ.เกาะช้าง ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งไม่ทราบว่ามนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นำรถยนต์ป้ายทะเบียนเชียงใหม่ จำนวน 3 คัน เดินทางมากันรวม 7 คน ไม่ทราบว่า ผ่านจุดคัดกรองที่บ้านท่าจอดมาอย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คัดกรองที่เกาะช้างได้เจรจาและขอให้เดินทางกลับไปยังฝั่งอ.แหลมงอบแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะเดินทางไปที่ไหนต่อ

ทางด้านนายพีระวัฒน์ วังรัตน์กุล นายอำเภอเขาสมิง เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องนี้จากทางเจ้าหน้าที่แล้ว และได้สอบถามปลัดอำเภอที่ดูแล ซึ่งยอมรับว่า มีความผิดพลาดเกิดขึ้น แต่ยังไม่ทราบเหตุผล ว่าได้ให้นักท่องเที่ยวทั้งหมดเดินทางเข้าจ.ตราด ด้วยเหตุผลใด

ขณะที่นายมงคล สุวรรณทิชาธร ประธานอพปร.ตราด ที่เป็นเจ้าหน้าทีทปฏิบัติงานที่จุดตรวจท่าจอด เปิดเผยว่า ที่ด่านท่าจอดเราเข้มงวดมากในเรื่องการเข้ามายังจ.ตราดโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ซึ่งกรณีนี้ไม่น่าที่จะเดินทางมายังจ.ตราดโดยผ่านทางจุดตรวจท่าจอด จะต้องตรวจสอบอีกครั้ง แต่ขณะนี้เรากำลังติดตามและสกัดจับรถยนต์ 3 คันอยู่ ทีทจุดตรวจท่าจอด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด