X

ระทึกกลางเมืองตราด ไฟไหม้สายไฟฟ้าคราวเดียว 2 จุด หน้าธนาคาร-ร้านอุปกรณ์เกษตร

ระทึกกลางเมืองตราด ไฟไหม้สายไฟฟ้าคราวเดียว 2 จุด หน้าธนาคาร-ร้านอุปกรณ์เกษตร จนท.ดับเพลิงใช้ถังเคมีดับไฟจนสงบ ส่วนผงเคมีเกลื่อนที่เกิดเหตุต้องใช้น้ำฉีดทำความสะอาด

เวลา 11.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้า ที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาหลังตลาด และหน้าร้านพานิชการ ร้านขายอุปกรณ์เกษตร  หลังรับแจ้งประสานไปยังเทศบาลเมืองตราด เพื่อประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองตราด เดินทางไประงับเหตุทันที โดยนายฬุวัฒน์ กิจวิรัตน์ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองตราดเดินทางร่วมสั่งการด้วยตนเอง

โดยจุดแรกที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาหลังตลาด มีไฟลุกหน้าบริเวณเสาไฟฟ้า มีไฟลุกลามไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ถังดับเพลิงเคมี จำนวน 5 ถัง ฉีดพ่นเพื่อดับไฟ เนื่องจากไม่สามารถใช้น้ำดับได้ ซึ่งใช้เวลาเพียง 5-10 นาที ก็สามาคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ส่วนจุดที่สองหน้าร้านพานิชการ ที่ห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร มีไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานนักก็สามารถดับไฟสำเร็จ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก ที่มุงดูเหตุการณ์

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจรหรือสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนทำให้สายไฟฟ้าสายสื่อสาร ที่อยู่รวมขึ้นเป็นจำนวนมากเกิดความร้อนสะสม จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาตราด ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อสำรวจความเสียหายและสรุปสาเหตุอีกครั้งต่อไป ส่วนกระแสไฟฟ้าต้องหยุดจ่ายไฟชั่วคราว จนกว่าจะแก้ไขเสร็จ

นอกจากนี้แล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดพ่นสารเคมี เพื่อดับไฟแล้ว ปรากฏว่า ผงของสารเคมี ตกลงเกลื่อนถนน รวมไปถึงตกใส่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องใช้น้ำฉีดเอาสารเคมีออกจากถนน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อทำความสะอาด หลังจากได้รับกระทบจากการดับไฟในครั้งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด