X

จ.ตราดแจ้งเตือนประชาชน ระวังปัญหาจากพายุฤดูร้อน ช่วงรอยต่อระหว่างฤดู

จังหวัดตราด แจ้งเตือนประชาชน ระวังปัญหาจากพายุฤดูร้อน ช่วงรอยต่อระหว่างฤดู ในระยะนี้

(14 พ.ค. 63) ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้รับแจ้งจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อเตือนพายุฤดูร้อน เนื่องจากปัจจุบันเป็นช่วงรอยต่อระหว่างฤดูร้อนกับฤดูฝน จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดพายุฤดูร้อน ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อม ป้องกัน รับมือ และลดผลกระทบ และสร้างการรับรู้ของประชาชนจากสถานการณ์ดังกล่าว

จึงขอให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ข่าวสาร จากทางราชการ อย่างใกล้ชิด เพื่อระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมทั้งวาตภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันผลผลิตทางการเกษตรที่อาจได้รับความเสียหายด้วย สามารถติดตามข้อมูลสภาพอากาศได้ทางเว็บไซต์ ของกรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้หากเกิดสถานการณ์ขอให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานมายังกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด ภายใน 24 ชั่วโมง ทางหมายเลขโทรศัพท์ / โทรสาร 0-3952-5727 – 30

ข่าว : ประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด