X

ตราด-ตู้ปันน้ำใจคึกคัก ตำรวจตราด ภาคเอกชน ตั้งตู้ปันใจทั่วเมือง

ตู้ปันน้ำใจตราดคึกคัก ทั้งตำรวจตราดและเอกชนตราด ตั้งตู้ปันใจทั่วเมือง พร้อมมีชาวตราด นำอาหารแห้ง เครื่องน้ำ ใส่ตู้จำนวนมาก หวังช่วยคนยากไร้ ยากจน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

จ.ตราด/หลังมีการตั้ง “ตู้ปันน้ำใจสู้ภัยไปด้วยกัน ตำรวจภูธรภาค 2” แบ่งปันสิ่งของให้กับผู้ยากไร้เกิดขึ้นจำนวนมาก หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 นั้น ตำรวจภูธรภาค 2 จึงมีนโยบายให้สถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในภาค 2 ได้จัดตั้งตู้ปันใจ แบ่งปันสิ่งของขึ้นนั้น

ในพื้นที่จ.ตราด สถานีตำรวจภูธรหลายแห่งเริ่มตั้งตู้บริจาคเกิดขึ้น ในชุมชนทุกอำเภอ โดยที่สภ.เขาสมิงได้ตั้งจุดที่หน้าร้านทองยิ่งเจริญ ตลาดเทศบาลตำบลแสนตุ้ง ปรากฏว่า มีประชาชนเดินทางเข้ามานำขอบริจาคทั้งขนม ทั้งนม และบะหมี่สำเร็จรูป และน้ำไปคนละไม่มาก โดยผู้ที่นำไปบอกรู้สึกขอบคุณ และนำไปเพื่อประทังชีวิต ส่วนแม่ค้าชาวจ.จันทบุรี ที่นำสิ่งของมานั้น บอกว่า อยากจะช่วยแบ่งปันให้ผู้ทุกยาก และนำมาให้ทุกวันหลังมีการตั้งตู้ปันใจ

ขณะที่สภ.เมืองตราด ตั้งที่หน้าสภ.เมืองตราด และที่หน้าร้านขายยาฮกแซตึ้ง ซึ่งมีประชาชนนำสิ่งของ เครื่องใช้ ขนม น้ำดื่ม และยารักษาโรคมาวางไว้ในตู้ปันใจจำนวนมาก

เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 นาย สัณหณัฐ เทพไพสรรค์ รองประธาน กต.ตร.สภ.คลองใหญ่ กรรมกรรธรรมาภิบาล จ.ตราด กรรมการกิ่งกาชาด อ.คลองใหญ่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ ชมรมจักรยาน อ.คลองใหญ่ และผู้บริหารโรงแรมคลองใหญ่เซ็นเตอร์ ได้นำของมามอบให้กับทาง สภ.อ.คลองใหญ่ ในโครงการ “ตู้ปันน้ำใจ สู้ภัยด้วยกัน” พ.ต.ท.เสฎพงศ์ สุประเพียร รองผกก.ป.สภ.อ.คลองใหญ่ เป็นผู้รับมอบ

ด้านเอกชนหลายราย เช่น หจก.มุกดาลิสซิ่ง ได้ตั้งตู้บริจาคที่หน้าร้าน และนำสิ่งของมาลงเต็มตู้เช่นกัน รวมทั้งยังมีอีกหลายแห่ง รวมทั้งตู้แบ่งปันของนายอนุรักษ์ เอกสินชล กำนันตำบลหนองโสน อ.เมือง จ.ตราด ที่ดำเนินโครงการมานาน 2 ปี และถือเป็นต้นแบบของตู้ปั้นสุขของประเทศไทยในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด