X

ตราด-เปิดใจต้นกำเนิด “ตู้แบ่งปัน” แห่งแรกของไทย ชี้ “อย่าสนใจคนเห็นแก่ตัว”

เปิดใจกำนันหนองโสน ต้นกำเนิน “ตู้แบ่งปัน”  แห่งแรกของประเทศเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 เผย อย่าสนใจคนเห็นแก่ตัวที่หยิบอาหารเยอะ แต่หากช่วยคนยากจนได้เพียงคนเดียวก็ถือว่าสำเร็จแล้ว

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 นายอนุรักษ์ เอกสินชล กำนันตำบลหนองโสน ผู้ริเริ่มตู้แบ่งปันเป็นคนแรกของประเทศไทย โดยนำตู้แช่เย็นที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาวางไว้หน้าบ้าน พร้อมนำอาหารแห้ง ปลากระป๋อง ข้าวสารและน้ำ มาใส่ไว้ในตู้ เพื่อให้ผู้ที่ยากจนคนด้อยโอกาสในพื้นที่ตำบลหนองโสน หรือพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาหยิบไปบริโภคได้ ตั้งแต่นั้นมา

แม้ว่าระยะหลัง ๆ มีอาหารบ้างไม่มีบ้าง แต่ก็ยังดำเนินกิจกรรมไปตลอด จนกระทั่งในช่วงนี้ เริ่มมีกระแสของตู้แบ่งปันทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ยากจนและด้อยโอกาส เพื่อบรรเทาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

นายอนุรักษ์ เปิดเผยถึงความรู้สึก หลังหลายพื้นที่ได้ทำ ตู้แบ่งปัน เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและคนยากจน ตอนนี้รู้สึกปลื้มและดีใจ กับปรากฏการณ์ของสังคมที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เพราะถือว่าตนเองก็เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ แม้ว่าจะทำมานานกว่า 2 ปี แล้วก็ตาม แม้ว่าหลายคนจะตั้งชื่อ ตู้แบ่งปัน ไม่เหมือนกันก็ตาม  และอยากให้ทุกคน ทุกพื้นที่ทำตั้งตู้แบ่งปัน ให้ดำเนินกิจกรรมต่อไปเรื่อย ๆ แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 นั้นจะเบาบางลงแล้วก็ตาม ซึ่งปัจจุบันก็มีเพื่อนคนรู้จักก็ซื้อสิ่งของมาใส่ตู้แบ่งปันนี้อยู่เรื่อย ๆ

กำนันตำบลหนองโสน ยังกล่าวต่อว่า อยากให้ทุกคนที่ทำกิจกรรมตู้แบ่งปันนี้ อย่าไปกังวลว่าจะมีคนเห็นแก่ตัวมาหยิบไป จำนวนมาก ๆ เพราะในสังคมมันอยู่ให้เห็นอยู่ตลอดเวลา แต่ให้คิดว่า หากมีคนยากจนหรือด้อยโอกาสจริง ๆ ได้หยิบอาหารจากตู้แบ่งปันไป ก็ถือว่าเราได้ช่วยเหลือคนที่เค้าเดือดร้อนจริง ๆ และประสบความสำเร็จตามที่ใจเราตั้งไว้แล้ว และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่มีจิตใจงามที่กำลังช่วยเหลือผู้ที่ยากจนจริง ๆ ในช่วงนี้ ขอให้ทำต่อไปและต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด