X

ชาวนาตราดปลื้มราคาดีในรอบ 10 ปี หลังภาคกลางปลูกข้าวไม่ได้

นาปรังราคาพุ่ง ชาวนาตราดปลื้มราคาดีในรอบ 10 ปี หลังภาคกลางปลูกข้าวไม่ได้ เพราะเจอแล้ง น้ำไม่พอต่อการทำนา แต่ต้องเร่งเกี่ยวข้าวหนีฝนที่ตกหนัก

ที่แปลงนาข้าวของนายณรงค์ เรืองศิลป์ อายุ 64 ปี ในตำบลหนองโสน อ.เมือง จ.ตราด ได้จ้างรถเกี่ยวข้าว 2 คัน เข้าเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวนาปรัง ข้าวพันธุ์ กข49 กว่า 70 ไร่ ที่ครบกำหนดเก็บเกี่ยว โดยในปีนี้มีราคาสูงตันละ 8,000 บาท ซึ่งเป็นราคาข้าวที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี

นายณรงค์ เปิดเผยว่า การเกี่ยวข้าวในวันนี้เป็นข้าวนาปรัง ข้าวพันธุ์ กข49 ซึ่งเป็นข้าวสำหรับทำแป้ง ที่ตนเองปลูกไว้จำนวน 70 ไร่ หลังจากเกี่ยวข้าวนาปีเมื่อปีที่แล้ว โดยได้จ้างรถเกี่ยวข้าวจากจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 2 คัน เร่งเก็บเกี่ยวข้าวให้ทันกับฝนที่ตกลงมาในพื้นที่จังหวัดตราดอยู่ขณะนี้ พร้อมทั้งนำเครื่องสูบน้ำขนาดเล็ก เตรียมสูบน้ำออกจากแปลงนา หากมีฝนตกลงมาอาจทำให้ข้าวเสียหายได้

“ส่วนราคาข้าวนาปรังในปีนี้ ถือว่ามีราคาดีที่สุดในรอบ 10 ปี หลังข้าวในจังหวัดภาคกลางไม่สามารถทำนาได้ เพราะประสบปัญหาเรื่องภัยแล้ง ที่มีน้ำไม่มีเพียงต่อการทำนา ส่งผลให้ราคาข้าว กข49 มีราคาสูงถึง 8,000 ต่อตันในเวลานี้ ทำให้ชาวนาของจังหวัดตราดหลายคน ยิ้มออกและพอใจอย่างมากกับราคาที่สูงในขณะนี้” นายณรงค์ กล่าว

สำหรับแปลงนาของนายณรงค์ สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ประมาณ 35-40 ตัน หรือเฉลี่ยไร่ละ 500-600 กิโลกรัม หากคิดเป็นเงินแล้วจะได้รายได้ประมาณ 280,000-320,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด