X

ตราด-ยึดอุปกรณ์ทำประมง “ลอบพับได้” ขวางทางน้ำแม่น้ำตราด

สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ร่วมประมงจังหวัดตราด ยึดอุปกรณ์ทำประมง “ลอบพับได้” ขวางในปากแม่น้ำตราดจำนวน 40 ปาก

นายภุชงค์ สกฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการ สทช.1/ผอ.สอท(สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 )โดยศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล จ.ตราด ,หน่วยป้องกันและปราบปรามกองตรวจการประมงน้ำจืดอ่างเก็บน้ำประแสร์ ระยอง

ร่วมกับประมงจังหวัดตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตราด หมู่ที่ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมือง จังหวัดตราด หลังพบมีการกางลอบพับได้หรือไอ้โง่ ขวางอยู่ในลำคลอง จำนวน 40 ปาก ซึ่งเป็นเครื่องมือประมงผิดกฎหมาย แต่ไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้ทำการรื้อถอนออกไป

นายภุชงค์ เปิดเผยว่า  ตาม พรก.การประมง พ.ศ. 2558 และพรก.การประมง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 เรื่อง ห้ามมิให้ผู้ใดใช้เครื่องมือลอบพับได้หรือไอ้โง่ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ดักสัตว์น้ำที่มีช่องทางเข้าของสัตว์น้ำสลับซ้ายขวาอยู่ทางด้านข้างใช้สำหรับดักสัตว์น้ำ ซึ่งการนำไปวางในแม่น้ำ ลำคลอง จะมีความผิดตามมาตรา 67 มีโทษตามมาตรา 147

แต่การตรวจสอบไม่พบตัวผู้กระทำความผิด จึงได้ทำการรื้อถอนเครื่องมือออกจากพื้นที่ และได้นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เพื่อติดตามเจ้าของดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด