X

เกษตรสุ่มตรวจหาสารเคมีตกค้างพืชผักผลไม้ 23 ชนิด ของจังหวัดตราด

เกษตรสุ่มตรวจพืชผักผลไม้ 23 ชนิด จากตลาดเกษตรกร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค เบื้องต้นไม่พบสารเคมีตกค้าง

ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดตราด นายสุรแสง เพิ่มพูนสุขสมบัติ เกษตรจังหวัดตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัดตราด ประจำอาคารห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์สารพิษตกค้างในผลิตผลทางการเกษตร ได้นำตัวอย่างผักและผลไม้จำนวน 23  ชนิด สุ่มตรวจหาสารเคมีตกค้าง ซึ่งหลังจากการตรวจไม่พบสารเคมีตกค้างทั้งผักและผลไม้แต่อย่างใด

นายสุรแสง เพิ่มพูนสุขสมบัติ กล่าวว่า การนำตัวอย่างผักและผลไม้จำนวน 23  ชนิด มาตรวจหาสารเคมีหรือสารพิษตกค้างนั้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้บริโภค ถึงข้อมูลที่เป็นจริงไม่บิดเบือน ให้ผู้บริโภคได้มั่นใจ และยืนยันได้ถึงคุณภาพของผักผลไม้ว่าปลอดภัยจริง พร้อมทราบแหล่งมที่มาของพืชผักปลอดภัยอีกทั้งห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์สารพิษตกค้างมีอุปกรณ์การตรวจที่ทันสมัย รู้ผลได้รวดเร็ว ยืนยันผลได้แน่นอน

โดยผลผลิตทางการเกษตรที่สุ่มตรวจนั้น มาจากตลาดเกษตรกรจังหวัดตราด และตลาดร้านค้าสหกรณ์จังหวัดตราดจำกัด โดยตลาดเกษตรกรจะมีจำหน่ายในวันจันทร์ วันพุธและวันศุกร์ วันพุธจะมีผักมาจำหน่ายค่อนข้างมาก จึงเลือกเก็บตัวอย่างผักผลไม้ในวันพุธมาตรวจ   ซึ่งการตรวจหาสารพิษตกค้างที่ห้องปฏิบัติการในครั้งนี้ไม่พบสารเคมีตกค้างในพืชผักผลไม้ทั้ง 23 ตัวอย่าง และต่อไปจะนำผักผลไม้ ที่จำหน่ายในโรงพยาบาลตราดมาตรวจหาสารพิษตกค้าง ตามภาระหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัดตราดต่อไป


ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด