X

ตราด​ ตำรวจ​ – ทางหลวงออกเตือนพ่อค้ารับซื้อผลไม้ริมทาง หากพบอีกจับทันที

ตำรวจตราดจับมือทางหลวงตราด แก้ปัญหาพ่อค้ารับซื้อผลไม้ข้างถนน ระบุอาจเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ด้านพ่อค้ารับซื้อ ระบุเป็นช่วยเกษตรกรรายย่อย ส่วนที่ต้องรับซื้อริมทาง เพราะไม่มีเงินทุนสู้ล้งรายใหญ่

จากการที่มีพ่อค้ารับซื้อผลไม้ตั้งแผงรับซื้อผลไม้ตามเส้นทางถนนสายสุขุมวิท​ ทั้งใน​ อ.เขาสมิง และในอ.เมืองตราด​ รวมทั้งในอ.บ่อไร่ จำนวนนับร้อยแผง ส่งผลกระทบต่อการจราจรและอุบัติเหตุ ทำให้พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจ.ตราดให้เข้ามาแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งพ.ต.อ.วิเชียร ยันต์รัตน์ ได้ประสานงานกับนายสมเดช โสภณดิเรกรัตน์ ผู้อำนวยการแขวงการทางจังหวัดตราด เพื่อดำเนินการแก้ไข

และสั่งการให้ผกก.สภ.เมืองตราดและสภ.เขาสมิง เข้าไปตักเตือนและแจ้งถึงปัญหาและทางแขวงการทางตราดได้นำเอกสารและข้อห้ามตามพรบ.ทางหลวงไปมอบให้และขอให้ยกเลิกการตั้งแผงรับซื้อไป ซึ่งส่วนใหญ่ยอมปฏิบัติ และได้ย้ายเข้าไปรับซื้อในพื้นที่ด้านใน มีเพียงการติดป้ายบอกตำแหน่งไว้

นายประสิทธิ สุขเจริญ เจ้าของแผงรับซื้อทุเรียนรายหนึ่ง กล่าวว่าที่ต้องออกมารับซื้อผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน เพื่อช่วยชาวสวนผลไม้ที่มีผลไม้ไม่มาก และขนมาขายเองในจำนวนไม่มากหรือต้องการขายคละขนาดไปทั้งหมด หากเป็นล้งที่รับซื้อผลไม้จะมีการคัดเกรด คัดขนาด ทำให้ชาวสวนไม่ค่อยได้รับความเป็นธรรมและยังถูกกดราคาด้วย จึงต้องออกมารับซื้อ เพื่อนำไปขายในตลาดขายส่งในกรุงเทพหรือล้งที่จันทบุรี ซึ่งเป็นการทำมาหากินของตนเองและครอบครัว ที่ไม่มีเงินทุนมากที่จะไปสู้กับล้ง จึงอยากจะความเห็นใจจากจากราชการ

พ.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การออกมาตั้งแผงรับซื้อ ผลไม้ข้างทางเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว และยังอาจจะเกิดอุบัติเหตุด้วย เนื่องจากที่ผ่านมาก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว อีกทั้งเป็นนโยบายของทางผู้ว่าราชการจ.ตราดที่ต้องการให้เกิดความเป็นระเบียบและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย

ทางด้านนายโสภณ กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทางหลวงตราดต้องการแก้ปัญหาอยู่แล้วจึงได้มอบให้หมวดทางหลวงวังกระแจะ จังหวัดตราด และให้เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงวังกระแจะ ดำเนินการ แจ้งผู้ประกอบการ รับซื้อ-ขาย ผลไม้ บนผิวการจราจรและ ภายในเขตทางหลวง มิให้ทำการ ซื้อ-ขาย ในเขตทางหลวง ด้วยวาจา และมีเอกสาร พรบ.กรมทางหลวง แจ้งให้ ทราบแล้ว

ช่วง ทล.3ตอนเขาสมิง-แม่น้ำตราด ระหว่าง กม. 397+300 ถึง กม.383+000 ด้านขวาทาง และพื้นที่เขตรับผิดชอบของ​หมวดทางหลวงช้างทูน​ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงเข้าดำเนินการ ดูแลและจัดระเบียบการใช้ถนน ตาม พรบ ทางหลวงบน ทล.3 กม.378+400-383+000 ด้านซ้ายทางและด้านขวาทางด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด