X

(คลิป) “ทุเรียนเชื่อม” ไร้กลิ่น แปรรูปจากทุเรียนหมอนทอง ส่งขายออนไลน์

“ทุเรียนเชื่อม” ไร้กลิ่น แปรรูปจากทุเรียนหมอนทอง ส่งขายออนไลน์ ออเดอร์สั่งซื้อเพียบ รสชาติคล้ายสาเก เหนียว หนึบ และไร้กลิ่น ทานได้ทุกที

ที่บ้านเลขที่ 24/1 ม.1 ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด  นางสาวฐิติกานต์ ถนอมสิน อายุ 45 ปี ประชาสัมพันธ์ วิสาหกิจชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว นำทุเรียนหมอนทอง มาแปรรูปเป็นทุเรียนเชื่อม ส่งขายตามออเดอร์ทางออนไลน์ เพื่อหารายได้เสริม หลังวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว งดรับนักท่องเที่ยวชั่วคราว เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นางสาวฐิติกานต์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ส่งผลให้ประชาชนงดการเดินทางท่องเที่ยวที่บ้านน้ำเชี่ยว ต.ช้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ จ.ตราด จนปัจจุบันไม่มีใครเดินทางมาแม้แต่รายเดียว ส่งผลให้วิสาหกิจชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ได้รับผลกระทบตามไปด้วย จากที่เคยนำสินค้นภายในหมู่บ้านมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงนั้น ตอนนี้ก็ขายไม่ได้เลย เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว

“ซึ่งในปีนี้ทุเรียนหมอนทองตนเองเตรียมที่จะนำมาขายให้กับนักท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันไม่มีแล้ว พร้อมกับรายได้ที่หายไปเช่นกัน จึงได้นำทุเรียนหมอนทองมาแปรรูปเป็นทุเรียนเชื่อมแทน โดยขายให้กับลูกค้าที่สนใจสั่งซื้อทางออนไลน์เท่านั้น ซึ่งผลตอบรับปรากฏว่ามีลูกสนใจสั่งจองทุเรียนเชื่อมจำนวนมาก ร่วมไปถึงการสั่งซื้อในราคาส่งอีกด้วย” นางสาวฐิติกานต์ กล่าว

ทุเรียนเชื่อม มีวิธีการทำแปรรูปไม่ยากมากนั้น โดยจะใช้ทุเรียนหมอนทองเท่านั้น เพราะทุเรียนหมอนทองมีเนื้อมากกว่าพันธุ์อื่น ๆ และจะใช้ทุเรียนที่มีความสุขประมาณ 80-85 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นใช้ผลทุเรียน 1 กิโลกรัม นำแช่ปูนใส 1 ชั่วโมง เสร็จแล้วนำไปผสมกับน้ำตาลประมาณ 3-4 ขีด แล้วนำไปตั้งไฟเชื่อมประมาณ 3-4 ชั่วโมงเป็นอันเสร็จ

พร้อมจำหน่าย โดยมีราคาตั้งแต่ 150 บาท (300 กรัม) 230 บาท (500 กรัม) และ 460 บาท (1 กิโลกรัม) ส่วนรสชาติจะคล้ายกับสาเก แต่จะมีความเหนียวและหนึบกว่า และที่สำคัญไม่มีกลิ่นของทุเรียน นำไปรับประทานได้ทุกที หากใครสนใจ ทุเรียนเชื่อม ต่อต่อได้ที่ เบอร์ 062-9563694

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด