X

แม่โพสต์ขอนมกล่องให้ลูก หลังงานหดรายได้หาย ต้องชงนมข้นให้ลูกกิน

แม่วัย 25 ปี โพสต์ขอนมให้ลูก 3 คน  หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19  งานลดรายได้หด ด้านอบต.ด่านชุมพล เผย ช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือต่อ

วันที่ 15 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 150 หมู่ 1 ต.ด่านชุมพล  อ.บ่อไร่ จ.ตราด บ้านเช่านางรุ่งนภา ชื่นชูจิต  อายุ 25 ปี หลังพบว่านางรุ่งนภา ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก  ที่ใช้ชื่อลูกชายว่า นวรัตน์ ถาตุ้ย ไปยังกลุ่มบ่อไร่บ้านฉัน โดยมีข้อความว่า

“คุณพ่อคุณแม่พอมีนมโรงเรียนเหลือมั้งค่ะ ขอรับบริจาคสักสองลังจะให้ลูกน้อยของหนูกินอ่ะค่ะ หนู่อยู่ด่านชุมพลค่ะ  080-9810510 ค่ะ โดยข้อความที่โพสต์ได้โพสต์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 เมษายน 2563”

โดยพบกับนางรุ่งนภา ชื่นชูจิต ที่เลี้ยงลูกสาววัย 5 ขวบ ลูกชาย วัย 3 ขวบ และ 1 ขวบอยู่ เล่าให้ฟังว่า เหตุผลที่ต้องโพสต์ขอบริจาคนม เนื่องจากไม่มีเงินซื้อนมกล่อง นมผงให้กับลูก เพราะที่ผ่านมา ตนเองและสามีมีอาชีพรับจ้างทำสวนสับปะรด มีรายได้พอเพียงเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อมีโรคโควิดระบาด ทำให้การสั่งซื้อสับปะรดจากตลาดไทยลดลง จึงไม่มีการจ้างงาน

“ในแต่ละวันเจ้าของสวนจะจ้างคนงานให้ออกไปเก็บและหักหน่อสับปะรด  โดยจะรวมกลุ่มกันไปทำในอัตราวันละ 2,700  บาท  แล้วนำมาเฉลี่ยกันในกลุ่ม มีคนน้อยก็จะมีรายได้เยอะ  มีมากก็จะได้น้อย  แต่พอมีโรคระบาด  การสั่งซื้อก็ลดลง การจ้างงานก็ลดลง  ทำให้สามีต้องออกไปหารายได้เพียงคนเดียว และก็งานที่ทำหยุดไปนาน”

“ส่วนสาเหตุที่โพสต์ขอบริจาคนม เพราะไม่มีเงินซื้อนมผง นมกล่องให้ลูก จนต้องซื้อนมข้นหวานชงให้ลูกแทน ซึ่งนมกระป๋องเป็นนมหวานกลัวว่าลูกจะฟันผุ โดยลูกสาวคนโตก็เริ่มมีอาการปวดฟันแล้ว และการขอบริจาคนมเพื่อต้องการช่วยแบ่งเบาภาระสามีที่ต้องออกไปทำงานเพียงคนเดียว” นางรุ่งนภา กล่าว

นางรุ่งนภา ยังกล่าวอีกว่า สัปดาห์นี้สามีก็ออกไปเพียงคนเดียว ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ อย่างแน่นอน เพราะต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,300 บาท หนี้โรงพยาบาลเป็นค่าผ่าตัดคลอดลูกคนเล็กอีก 22,000 บาท ที่จ่ายไปแล้ว 3,000  คงค้างอีก 19,000  บาท
รวมไปถึงหนี้สินผ่อนทองรายวัน  ๆ  ละ 660 บาท ที่เริ่มผ่อนมาตั้งแต่ยังไม่มีโรคระบาด  ส่วนความช่วยเหลือนั้นมีผู้ใจบุญนำนมมาให้และส่งของมาให้แล้วจำนวน 2  ราย และขอบคุณผู้ใจบุญทั้งหมดที่เห็นใจ

ด้านนางสาวกฤษณะ  ยิ้มละมัย  เจ้าหน้าที่อบต.ด่านชุมพล และเป็นคณะกรรมการหมู่บ้าน  เปิดเผยว่า กรณีของนางรุ่งนภา ตนเองได้ให้การช่วยเหลือมาตลอด  ตั้งแต่การดูแลลูก วัย 5 ขวบ กับ 3 ขวบ ที่เข้ามาอยู่ในศูนย์ดูแลเด็กเล็กของอบต.ด่านชุมพล ทุก  ๆ วัน ที่เลิกเรียนจะนำลูก 2 คนของนางรุ่งนภาไปส่งให้กับป้าเจ้าของบ้านเช่า ที่รับจ้างเลี้ยงเป็นคนดูแลให้ ระหว่างที่ นางรุ่งนภาและสามี ยังทำงานอยู่

“ส่วนการช่วยเหลือด้านอื่น ๆ  ทั้งขนมหรือนม  ก็จะนำไปมอบให้อยู่เป็นประจำ รวมทั้งให้ความรู้ด้านสุขลักษณะ  การดูแลและทำความสะอาดบ้านเรือนเพื่อป้องกันโรค  เนื่องจากลูกชายคนเล็กของนางรุ่งนภา เคยป่วยเป็นปอดติดเชื้อที่เกิดจากการสัมผัสสิ่งที่เป็นเชื้อโรคจนป่วย” นางสาวกฤษณะ  กล่าว

และตอนนี้ทาง พม. จ.ตราด ได้เตรียมมอบเงินจำนวน 3,000  บาท  ให้กับครอบครัวนางรุ่งนภา หลังอบต.ด่านชุมพล นำเรื่องเสนอขอความช่วยเหลือไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา  ส่วนปัญหาที่นางรุ่งนภาได้โพสต์ขอความช่วยเหลือนั้น อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจได้นำเสนอปัญหาและจะเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น  โดยเฉพาะเรื่องนมนั้นทาง อบต.ด่านชุมพลยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด