X

ตราด-ชาวสวนร่ำไห้ หลังเจอผลกระทบรอบด้านทั้งโควิด-ภัยแล้ง-ช้างป่า

ชาวสวนเงาะร่ำไห้หลังได้รับผลกระทบทั้งภัยแล้ง โควิด 19 และช้างป่า วอนรัฐช่วยเหลือ บอกต้องทำงานกันในครอบครัวเท่านั้น 

ที่สวนเงาะของนางพรลัดดา เนืองนิ่ม บ้านคลองปุก ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ลูก 2 คนกำลังช่วยกันเก็บเงาะสีทองทีกำลังสุกเต็มต้น และต้องเร่งรีบ เนื่องจากล้งรับซื้อผลไม้กำลังมีความต้องการ และยังต้องรีบเพื่อไม่ให้ช้างป่ามากินผลเงาะที่กำลังสุกเต็มต้น  หลังจากเมื่อ คืนที่ผ่านมา มีช้างป่า 3 ตัวเข้ามากินเงาะ และทำลายต้นเงาะจนได้รับความเสียหาย จำนวนหนึ่ง

โดยการเก็บผลเงาะครั้งนี้ มีเพียงลูกชาย 2 คน และสามี รวม 4 คนช่วยกันเก็บเนื่องจากไม่มีแรงงานมาช่วยเนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้แรงงานต่างด้าวไม่สามารถเดินทางมาได้ เพราะมีการประกาศภาวะฉุกเฉิน จึงต้องลงมือทำกันเองภายในครอบครัว

นางพรลัดดา กล่าวทั้งน้ำตาว่า เราเป็นเกษตรกรที่ต้องเผชิญปัญหามาก ปีนี้ราคาเงาะไม่ดี เหลือแค่ 20 บาท/กก.วันนี้ราคายังไม่เท่าไร ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่า มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เงาะที่มีอยู่ 7 ไร่ ต้องกู้เงินมาสร้างเพราะเราไม่มีทุน วันนี้ ไม่มีแรงงานมาช่วยเพราะห้ามนำแรงงานมา แต่เราก็ต้องประหยัดทำกันเองในครอบครัว เพื่อรวมทั้งไปใช้หนี้ธกส. และยังต้องนำไปจ่ายค่าเทอมลูกด้วย

“ เราลำบากมากปีนี้ ทั้งภัยแล้ง ราคาผลไม้ที่ตกต่ำ และยังต้องมาเผชิญกับช้างป่าที่มาทำลายอีก อยากบอกไปยังธกส.ให้รับรู้ปัญหาของเราด้วย ปีที่แล้วเรายังมีเงินไปใช้หนี้ได้ แต่ปีนี้คงไม่ได้ ฝากรัฐบาลขอให้รับรู้ปัญหาของเรา เพราะรัฐบาลก็เก็บภาษีของเราไปเช่นกัน “นางพรลัดดา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด